Vinh danh tử sĩ trong chiến tranh Việt Nam —

Một số cựu chiến binh đã có cuộc gặp gỡ tại đài tưởng niệm Vietnam War Memorial tại Dorchester. Đây là cuộc họp mặt được tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ những anh hùng Hoa Kỳ đã ngã xuống trong cuộc chiến tại Việt Nam. Nhiều cựu chiến binh Hoa Kỳ đứng nghiêm trang bên cạnh những cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa để mặc niệm những người đã hy sinh.

Buổi lễ tưởng niệm này được tổ chức hàng năm trong nhiều năm qua, với sự tham dự của cựu chiến binh 2 quốc gia: Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa. Dorchester có 80 cư dân huy sinh trong cuộc chiến Việt Nam.

Lễ hội ăn uống mùa hè —

BOSTON, MASS. Một trong những điểm đặc biệt nhất của thành phố Boston là lễ hội ăn uống khi bước vào mùa hè, với vô số các món ăn chế biến từ oysters, pickles, lobsters, crab, gelato…Dưới đây là một vài sự kiện ăn uống nổi bật nhất ở Boston trong mùa hè năm nay. Gelato Festival, đặc biệt dành cho các món kem ngọt, tại Boylston Plaza trong 2 ngày 1 và 2/6. Oysterfest, bán oyster và một số hải sản khác, tại Bow Market ngày 9/6. Taste of Somerville là đại hội của trên 50 nhà hàng, tại Assembly Row, ngày 12/6. Taste of Seaport với các món hải sản của các nhà hàng danh tiếng vùng SEaport, tại Seaprt’s Fan Pier ngày 13/6.

Boston Picke Fairbán đủ loại rau quả ngâm chua và beer tại Innovatin and Design Building ngày 22/6. Lamb Jam với các món thịt cừu do 16 đầu bếp vùng New England nấu, tại Innovation and Design Building ngày 23/6. Trong tháng 7 có Taste of Cambridge tại University Park Commons ngày 16/7 và Maine Lobster Festival tại Harbor Park từ 31/7-4/8. Tới tháng 8 có Boston Seafood Festival ngày 4/8, Taste of the Caribbean Boston Food Fest ngày 4/8, và Vermont Cheesemakers Festival ngày 11/8.

Massachusetts là tiểu bang an toàn

BOSTON, MASS. Massachusetts được xem là một trong 5 tiểu bang an toàn nhất của Hoa Kỳ. Tổ chức SafeHome.org đã thực hiện một khảo sát dựa trên số liệu mới nhất lấy từ FBI và lập danh sách các tiểu bang an toàn nhất Hoa Kỳ và Massachusetts được xếp hạng 4. Nghiên cứu này phân tích dữ liệu thuộc nhiều phương diện khác nhau để xác định, ghi điểm và xếp hạng.

Các yếu tố được kể đến gồ dân số, chiều hướng tội phạm bạo lực, số vụ bạo lực xảy ra, tội phạm xâm hại tài sản cư dân, và cả cách ứng xử của cư dân đối với cảnh sát. Số vụ phạm tội xâm phạm tài sản, đột nhập gia cư và ăn cắp ở Massachusetts ..đều thấp nhất so với các tiểu bang khác. Tiểu bang được xem là an toàn nhất toàn quốc là New Hampshire.

Dịch vụ mới ở phi trường Logan

BOSTON, MASS. Một trong những vấn đề gây nhức đầu nhất khi di chuyển bằng máy bay là sắp hàng chờ kiểm tra an ninh. Nhưng hiện nay có một số cách để người ta có thể vượt qua tiến trình kiểm tra này nhanh chóng hơn. Ở phi trường Logan Internatinal Airport có một dịch vụ mới do công ty CLEAR cung cấp, sẽ giúp cho hành khách vượt qua việc sắp hàng, nhưng hành khách phải chịu trả tiền. Logan là thành phố thứ 29 ở Hoa Kỳ có dịch vụ này.

Hành khách phải mua membership của CLEAR, với giá $15/tháng, nếu mua cho nguyên cả gia đình giá sẽ được giảm. Sau khi ghi danh với CLEAR, hành khác sẽ được công ty thu dấu tay để làm thẻ ID. Lúc vào phi trường, chỉ cần trình thẻ này, sẽ được hướng dẫn vào lane riêng để kiểm tra ngay mà không cần phải sắp hàng chờ. Muốn biết thêm chi tiết xin vào website https://baotreonline.com/www.clearme.com/?awc=6372_1559145734_187ad9c24cf3445af675e103c1f980bd&utm_source=awin&awsrc=aw

Trung tâm phân phối hàng Amazon

NORTH ANDOVER, MASS. Một trung tâm phân phối hàng của Amazon sẽ được xây dựng ở North Andover. Thành phố cho biết trung tâm này sẽ tọa lạc ở đường Osgood Street và sẽ tạo thêm 1,500 việc làm mới cho vùng này. Thông báo này được đưa ra trong lúc Amazon bắt đầu xey dựng khu văn phòng cao tầng ở Seaport.

Thống Đốc tiểu bang Charlie Baker và thị trường thành phố Boston, ông Marty Walsh cũng đã đến tham dự lễ động thổ tiến hành xây dựng. Khu văn phòng sẽ hoàn tất vào năm 2021 và cũng sẽ tạo thêm hàng ngàn việc làm mới.

Giảm giá vé xem phim mùa hè cho trẻ em

BOSTON, MASS. Các địa điểm chiếu phim của công ty AMC Theatres sẽ có một chương trình giảm giá đặc biệt để giúp trẻ em giải trí trong mùa hè năm nay. Công ty cho biết trẻ em chỉ phải trả $4 cho vé và một :KidsPack” cho những phim dành cho trẻ em vào các ngày thứ tư mỗi tuần. Với $4, các em sẽ có vé vào cửa, nước uống và một túi bắp rang.

Một số phim chiếu trong mùa hè này sẽ có Trolls, The Lego Movie 2, Small Foot, How to Train Your Dragon, The Hidden World, Hotel Transylvania 3: Summer Vacation và Peter Rabbit. Tuy nhiên, chỉ có một số rạp chiếu phim AMC tham dự chương trình này. Muốn biết các rạp tham dự xin vào website của AMC https://baotreonline.com/www.amctheatres.com/summer-movie-camp#participating-theatres