Cần lưu ý khi du lịch nước ngoài

HOUSTON, TX. Một phụ nữ cư dân Houston cho biết một người bà con của bà đã qua đời ở phi trường Dubai ngay sau khi phi cơ đáp xuống phi trường này vào tuần qua.

Chị của bà là người hoàn toàn khỏe mạnh và đã từng du lịch nhiều nơi. Hiện chưa rõ nguyên nhân đưa tới cái chết của người phụ nữ này. Nhưng một điều cần được chú ý là khi cấp cứu được gọi tới, nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu nằm chờ một thời gian dài, xe vẫn đậu mà không chạy tới bệnh viện. Một người bạn đồng hành với nạn nhân hối thúc nhưng không có kết quả gì. Nạn nhân sau đó qua đời.

Cảnh sát cho biết là tai nạn xảy ra trong những ngày lễ thánh của đạo Hồi, vì vậy mặc dù Dubai là thành phố lớn nhưng hầu hết các cơ quan đều đóng cửa nghỉ làm, kể cả bệnh viện, vì vậy nạn nhân đã được đặt lên xe mà không chở đi. Du khách nếu muốn đi đến thăm các xứ sở xa lạ, nên tìm hiểu kỹ về văn hóa, tôn giáo, sinh hoạt của họ để đề phòng những trường hợp đáng tiếc xảy ra như kể trên.

Ngưng sử dụng máy thu hình ở ngã tư

AUTIN, TX. Không đầy một tuần lễ sau khi Thống Đốc tiểu bang ký ban hành luật cấm sử dụng máy thu hình ở các ngã tư, đã có 57 trong số 61 thành phố ở Texas đã chấm dứt sử dụng máy thu hình này. Các camera này đã giúp chính quyền các địa phương thu tổng cộng trên 500 triệu đô la kể từ năm 2007.

Thành phố Austin là một trong các thành phố đã chấm dứt chương trình máy thu hình này kể từ thứ ba tuần qua. Thành phố đã thu được 7 triệu đô la tiền phạt trong thời gian áp dụng từ năm 2009. Tất cả các giấy phạt với hình chụp sau ngày 1/6/2019 sẽ không có giá trị và sẽ bị hủy bỏ. Ngày chính thức luật này được áp dụng là ngày 1/9/2019 nhưng các thành phố đã chấm dứt máy thu hình sớm hơn.

Hiện vẫn còn 4 thành phố tiếp tục sử dụng cho tới lúc hết hợp đồng đã ký với công ty quản lý máy chụp hình: Balcones Heights, Humble, Leon Valley (Bexar county), và Amarillo.

“Beer to go”

AUSTIN, TX. Thống Đốc Greg Abbott đã ký ban hành luật “Beer to Go” vào thứ Bảy tuần qua, giúp cho các hãng beer nhỏ chuyên sản xuất beer thủ công có thể bán beer cho mọi người kể cả mua beer “to go”.

Ông Abbott đã ký ban hành luật này khi đến thăm một địa điểm sản xuất craft beer ở Texas. Trong dịp này ông cũng nhắn nhủ tới cư dân Texas là phải biết “uống có trách nhiệm”.

Xem kết quả thi STAAR test

AUSTIN, TX. Bắt đầu từ thứ Tư tuần qua, phụ huynh học sinh có thể truy cập và xem kết quả thi STAAR test qua internet tại website <http://texasassessment.gov/ >. Phụ huynh cần phải có mã số đặc biệt để truy cập. Mã số này sẽ do học khu hoặc giáo viên cấp cho phụ huynh học sinh. Trang mạng nói trên cũng có phần riêng dành cho các giáo viên sử dụng.

STAAR test (State of Texas Assessments of Academic Readiness) là kỳ thi tiêu chuẩn của tiểu bang. Học sinh các trường công lập từ lớp 3 tới lớp 12 phải thi hàng năm vào mùa xuân. Nội dung thi dựa trên chương trình tiêu chuẩn của các môn học sinh gồm reading, writing, math, science và social studies.

Luật mới về thi bằng lái xe

AUSTIN, TX. Thời gian chờ đợi để thi bằng lái xe sẽ được cải thiện sau khi quốc hội đã chấp thuận thay đổi tiến trình thi. Trong tuần này, Thống Đốc tiểu bang sẽ ký ban hành luật cho phép tiến hành nghiên cứu việc chuyển giao việc cấp bằng lái xe từ Department of Public Safety sang Texas Department of Motor Vehicles. Luật này cũng cho phép thành lập một nhóm làm việc chung cho cả hai cơ quan này để lập kế hoạch chuyển giao.

Một công ty độc lập sẽ tiến hành nghiên cứu và nộp kết quả cho hai cơ quan nói trên vào tháng 9 năm 2020. Nếu phúc trình này được nộp đúng thời hạn, luật sẽ phép các hoạt động cấp bằng lái xe sẽ được chuyển giao.