Hướng dẫn cách cầm máu

AUSTIN, TX – Sau vụ nổ súng giết người hàng loạt ở Texas và một vài địa điểm khác trên toàn Hoa Kỳ, học khu Austin đang huấn luyện cho các y tá để đối phó trong trường hợp khẩn cấp. Học khu đã tham dự chương trình Stop The Bleed vào thứ sáu tuần qua để huấn luyện cách phản ứng trong trường hợp y tế khẩn cấp.

Một y tá của học khu – cô Patricia Adams – kể lại vụ một người đã xông vào một trường ở Austi và nổ súng tự sát trong đó. Mặc dù không học sinh và nhân viên nào bị thương nhưng trường phải đóng cửa suốt 3 tiếng. Lúc đó cô tự hỏi không biết mình phải làm gì khi có người bị thương xảy ra.

Ngày nay, trường học đã trở thành một nơi có mức nguy hiểm cao. Một vụ nổ súng sẽ làm nhiều người chết và bị thương vì vậy huấn luyện cầm máu là điều cần thiết. Các nhân viên được hướng dẫn 3 bước khi có người bị thương: gọi 911, xác định chỗ chảy máu, và cầm máu lại bằng cách đè ép tay vào vết thượng hoặc dùng dây xiết lại phía trên chỗ bị thương. Việc áp dụng đúng kỹ thuật cầm máu sẽ cứu được mạng người.

Bất cứ ai quan tâm tới cách cầm máu đều có thể tới tham dự huấn luyện, xin vào website http://www.utlems.org/stop-the-bleed/

Phần mềm ứng dụng dụ dỗ trẻ em

AUSTIN, TX – Khi trẻ em bắt đầu niên học mới, phụ huynh cũng bắt đầu lo lắng về an toàn cho con cái. Các nhà cố vấn về an toàn cho trẻ em đã khuyến cáo phụ huynh đừng nên quên nói chuyện với con về an toàn trên internet. Texas Center for the Missing cho biết hầu hết các cuộc điều tra của họ đều liên quan tới những tên dụ dỗ trẻ em qua internet hoặc các phần mềm ứng dụng chạy trên điện thoại.

Một ứng dụng nhắn tin gần đây nhất, nơi mà rất nhiều trẻ em bị dẫn dụ vào, là ứng dụng “Discord”, vốn là một úng dụng nhắn tin để chơi game. Đã từng có trẻ em bị dụ qua phần mềm này. Ngoài ra các viên chức an ninh cũng cảnh báo phụ huynh về 14 websites khác như Snapchat, Instagram, và  Kik. Các website này cũng đều đã có những kẻ gian sử dụng để dụ trẻ em.

Ngoài ra, nên: (1) để máy game trong phòng khách, không để trong phòng của trẻ em; (2) lập “trạm” sạc điện dành cho gia đình và tất cả máy điện tử tập trung ở đây vào ban đêm; (3) kiểm tra email của con em thường xuyên.

Nước hồ Lady Bird Lake không có chất độc

AUSTIN, TX –  Thành phố Austin thông báo vào thứ Sáu tuần qua là kết quả xét nghiệm cho thấy có sự hiện hữu ở mức rất thấp chất nerotoxin trong các mẫu rong ở Red Bud Isle nhưng hoàn toàn không có trong nước trong hồ. Các mẫu thử cho thấy rong ở các phần khác của hồ là rong thuộc nhóm vô hại. Do rong ở Red Bud Isle có chất độc nên khu vực này sẽ tiếp tục được đóng cửa và có bảng cảnh báo tới các người có thú nuôi.

Thành phố sẽ tiếp tục thử nghiệm và theo dõi chất độc do rong tiết ra trong hồ. Chất độc có thể gây ra một số triệu chứng như chóng mặt, ói, tiêu chảy, sùi bọt trong miệng, vàng da hay tròng mắt, có máu trong nước tiểu, không muốn ăn, đau bụng nhẹ, tê liệt cơ hô hấp…

Nóng trên 100 độ

AUTIN, TX – Thời gian nóng nhất trong năm đang xảy ra ở Austin. Năm ngoái, có 5 cư dân Austin chết và 490 bị bệnh liên quan tới nóng. Trong vài ngày tới, nhiệt độ sẽ không hạ.

Trong tuần qua, có 18-20 người bị bệnh vì quá nóng, trong đó có đủ loại từ trẻ em tới người già. Một số trường hợp xảy ra ngoài đường, nhưng cũng có một số người bị bệnh mặc dù ở trong nhà. Cư dân cần để ý tình trạng bị mệt lả trước khi bị sốc nhiệt. Những triệu chứng báo trước rất dễ nhận ra: chóng mặt, lờ đờ, kém phản ứng…

Khi ra ngoài nắng nóng, nhớ phải uống nước thường xuyên và nghỉ ngơi khi cần. Nếu tham dự sinh hoạt ngoài trời, nên đi vào buổi sáng sớm hoặc gần tối. Ngoài ra, nên thường xuyên kiểm tra người già và trẻ em.