Dụ dỗ trẻ em nhập băng đảng

COBB COUNTY, GA. Một trong những băng đảng bạo lực nhất ở Hoa Kỳ là MS-13 đang dụ dỗ trẻ em học sinh các trường middle và high school gia nhập băng đảng của chúng.

Tòa óa ở Cobb County mới đây đã tuyên buộc tội 6 tên thuộc nhóm MS-13 này vì đã săn lùng và giết một trong những thành viên của bọn chúng. Hai trong số những tên cầm đầu đã bị bỏ tù. MS-13 được nhiều người biết tới vì chúng thường giết phụ nữ và trẻ em bằng súng, dao và mã tấu. Cơ quan biện lý county cũng kêu gọi dân chúng cẩn thận với băng đảng này.

Các cuộc điều tra cho thấy thành viên băng đảng này có mặt trong hầu hết các trường high school và middle school ở Cobb County, và chúng tuyển dụng những trẻ em từ 13-14 tuổi để làm những điều phạm pháp.

Alpine coaster đầu tiên ở Georgia

ATLANTA, GA. Alpine coaster là loại toa xe trượt trên giá đỡ (giống như roller coaster). Mỗi toa có thể ngồi một hoặc 2 người và trượt từ trên núi xuống nhờ vào trọng lực, với tốc độ tối đa 25mph và do người sử dụng điều chỉnh được.

Đường xe chạy vòng vèo trong vùng đồi núi để người ngồi xe có thể nhìn thấy những cảnh quan đẹp mắt. Loại này được nhiều người ưa chuộng và đầu tiên được phát triển ở Âu châu, sau này mới nhập vào Hoa Kỳ và có ở một số tiểu bang như Colorado, California, Wyoming, Utah…

Một đường Alpine coaster đã được hoàn tất và bắt đầu hoạt động tại Helen, phía bắc của Atlanta, tại địa chỉ 8409 S. Main St.. Trung tâm sẽ mở cửa 7 ngày trong tuần. Trẻ em tham dự làm người lái phải có chiều cao ít nhất 56 inches. Trẻ em 3 tuổi trờ lên có thể ngồi làm hành khách, và phải cao trên 38 inches. Mỗi toa xe chỉ chở nặng tối đa 375 pounds.

Khu giải trí này có thể là Georgia Mountain Coaster do công ty Wiegand Sports thiết kế. Công ty đã lắp đặt trên 150 Alpine coaster trên toàn thế giới.

Thêm thành phố cấm e-scooter

NORTH FULTON COUNTY, GA. Alpharetta vào thứ hai tuần qua đã ban hành lệnh cấm các loại xe điện e-scooter. Thành phố 66,000 dân này là thành phố đầu tiên của North Fulton County ra lệnh cấm. Sau đó, thành phố Liburn cũng thông qua quyết định cấp sử dụng phương tiện vận chuyển này trong 12 tháng.

Alpharetta cùng với Marietta và Woodstock đều ra lệnh cấm hoàn toàn loại xe này thay vì có qui định thời gian. Nói chung, không còn e-scooter ở Alpharetta, và thành phố này ở cách Midtown khoảng 20 miles, nơi mà e-scooter được phát triển đầu tiên. Khoảng hơn một năm trước, e-scooter có mặt khắp nơi và bị vất bừa bãi trên nhiều đường phố. Vì vậy quốc hội tiểu bang phải ban hành những qui định cho loại xe này.

Hầu hết các thành phố đều không hài lòng việc xe bị quăng bừa bãi, chiếm lối đi bộ, gây trở ngại cho giao thông. Nhưng đáng ngại hơn là số người bị tai nạn liên quan xe này ngày càng tăng. Trung bình mỗi tháng có khoảng 80-100 người bị thương.

Cảnh báo về việc sử dụng tinh dầu

ATLANTA, GA. Tinh dầu được sử dụng phổ biến và cũng thường được quảng cáo là tinh dầu thiên nhiên. Nhưng Georgia Poison Cener đã phát hành cảnh báo tới cư dân về việc sử dụng dầu này ở gần trẻ em và thú nuôi vì đã có trên 1000 vụ gọi tới trung tâm giải độc trong năm ngoái.

Nhiều phụ huynh cũng sử dụng tinh dầu như là một phương thuốc trị những bệnh về hô hấp (ho, thở khò khè) cho trẻ em. Tuy nhiên, nếu trẻ em nuốt phải dầu này, sẽ có những triệu chứng ảnh hưởng tới sức khỏe. Các em có thể bị ói mửa, có khi bất tỉnh.

Một vài loại dầu có tính độc cao cho dù chỉ sử dụng một lượng nhỏ. Loại dầu wintergreen nếu uống chỉ một muỗng nhỏ cũng có thể gây chết người. Vì mùi dầu thơm, nên dể hấp dẫn trẻ em và thú nuôi. Vì vậy dầu phải được cất giữ nơi cao quá tầm tay của các em hay các thú nuôi.

Cần giáo viên

DEKALB COUNTY, GA. Học khu DeKalb đang cần tuyển dụng thêm vài trăm giáo viên nữa và sẽ chuẩn bị tổ chức một job fair. Theo lời của một nhân viên về nhân sự, học khu đã post lên trang web của học khu để tuyển thêm 392 giáo viên, nhưng tới thứ hai vừa rồi, con số được điều chỉnh lên tới 550 giáo viên do một số hợp đồng làm việc sẽ hết hạng trong tháng 6 khi niên học chấm dứt.

Trung bình, học khu mất khoảng 850 giáo viên mỗi năm, kể từ niên học 2015-2016. Mặc dù học khu đã cố gắng nâng lương lên, nhưng cũng chưa đủ để lôi cuốn thêm người trong mấy năm qua.