Sinh cảnh trảng cỏ ở sở thú

ATLANTA, GA – Trong lúc phim hoạt hình “The Lion King” đang đuọc chiếu ở các rạp, cũng là lúc người ta nên tìm hiểu thêm về những thú vật sinh sống trong vùng trảng cỏ (savanna) ở Phi Châu. Điều này nay có thể được thực hiện dễ dàng nhờ việc sở thú Atlanta mới thành lập khu trảng cỏ với nhiều loại thú của môi trường này như voi Phi Châu, chồn Meerkat, heo rừng nanh dài…..

Khu sở thú này đã được bắt đầu xây dựng từ nhiều năm qua ở khu Grant Park, trong đó có làm thêm một số điểm đặc biệt như suối nước, Ambezi Elephant Center, và một khu sinh sống hoàn toàn mới cho các loài ngựa vằn, đà điểu, heo rừng và chồn. Mới đây sở thú còn nhận một con voi Phi Châu đến từ sở thú San Diego Zoo Safari Park, và loại hà mã trắng.

Vé vào cửa sở thú là $28 cho người lớn và $22 cho trẻ em.

Cư dân nên tạm dừng sử dụng thùng thư

PEACHTREE CITY, GA – Việc gửi thư ở vùng Peachtree City ngày càng khó khăn hơn. Cảnh sát cảnh báo cư dân không nên sử dụng các thùng thư lớn đặt trước các văn phòng bưu điện vì có những kẻ cắp nhắm vào các thùng thư này.

Trong thời gian qua đã có một số vụ ăn cắp thư. Cảnh sát khuyến cáo cư dân nếu có đồ vật hay giấy tờ quan trọng cần gửi qua đường bưu điện thì nên đi vào văn phòng thay vì bỏ vào thùng thư đặt phía trước. Tốt nhất là đừng nên bỏ thư vào các thùng thư do bưu điện quản lý.

Đến nay bưu điện vẫn không thể xác định được có bao nhiêu thư bị kẻ cắp lấy mất.

Georgia thích hợp cho doanh nghiệp nhỏ

ATLANTA, GA – Thống đốc Brian P Kemp vào tuần qua đã cho biết một cuộc khảo sát mới đây cho thấy Georgia đạt được điểm A+ và xếp hạng 4 về mặt phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ. Bảng xếp hạng này gồm 49 tiểu bang và 44 thành phố với những tiêu chuẩn được xem xét tới như thủ tục cấp phép, chính sách thuế, cung cấp nhân lực và qui định về thuê mướn nhân viên.

Với trên 5,000 doanh nghiệp nhỏ được tham khảo, đây là một trong những nghiên cứu liên tục về các nhìn của doanh nghiệp nhỏ đối với chính quyền địa phương ở Hoa Kỳ. Georgia xếp hạng 6 vào năm 2018. Được biết doanh nghiệp nhỏ chiếm 99% tổng số doanh nghiệp ở Georgia và chiếm một vai trò quan trọng trong kinh tế tiểu bang.

Bảng xếp hạng cùng số điểm cao cho thấy rằng Georgia là địa điểm tốt để sinh sống, làm việc và kinh doanh.

Học sinh thắng giải của Google

DEKALB COUNTY, GA – Một học sinh năm cuối trung học ở DeKalb County đã thắng giải vẽ tên trên màn hình khởi động của Google. Ảnh này sẽ được hàng chục triệu người xem trên toàn quốc vào ngày thứ ba vừa qua. Em vẽ bức tranh này là để tưởng nhớ tới mẹ của mình.

Đây là cuộc thi đua toàn quốc vẽ tranh cho trang khởi động Gooble được tổ chức hàng năm. Năm nay chủ đề vẽ là “When I grow up, I hope…”. Ban đầu nữ sinh này định vẽ một bức tranh liên quan tới những phát minh kỹ thuật cao, nhưng cuối cùng lại nộp bức tranh có tính cách cá nhân nhiều hơn. Bức tranh của em được ghi chú là “Once you get it, give it back” trong đó có bức hình đóng khu của mẹ em đang bế một em bé, và phía dưới bức hình là chính em đang chăm sóc cho người mẹ lúc đã già. Em nói rằng khi lớn lên, em muốn được chăm sóc mẹ thật nhiều cũng giống như mẹ em đã chăm sóc em. Em mơ ước có thể giúp mẹ trải nghiệm mọi thứ trên đời mà mà mẹ em chưa làm được, gồm cả việc du lịch vòng quanh thế giới.

Nữ sinh này mới tốt nghiệp và là học sinh xuất sắc nhất của trường Arabia Mountain High School và sẽ học ở đại học Southern California. Em nhận được học bỗng $30,000 của Google.

Giấy báo thuế

FULTON COUNTY, GA – Vào thứ sáu tuần qua Fulton County đã chuẩn bị giấy báo thuế nhà tới các gia chủ và sẽ bắt đầu gửi đi vào thứ hai. Các gia chủ ở Atlanta phải nộp tiền thuế ghi trên giấy báo này trước ngày 30/9, và các gia chủ còn lại khác ở Fulton phải đóng trước ngày 15/10.

Các gia chủ ở Johns Creek, nơi mà mức thuế nhà chưa được xác định, sẽ nhận được giấy báo bổ sung khi chính quyền địa phương đã hoàn tất việc xác định mức thuế phải đóng. Cư dân có thể xem số thuế phải đóng trên internet, hoặc chờ thư gửi đến nhà. County sẽ thu khoảng $2.5 tỉ đô la tiền thuế nhà, cao hơn năm ngoái một chút.

Năm nay thời hạn chót để đóng thuế sớm hơn 3 năm trước.