Nghị Sĩ John Ratcliffe. Ảnh: VOA Tiếng Việt

Cuối tuần vừa qua Tổng Thống Donald Trump bỗng nhiên từ bỏ kế hoạch đề cử Nghị Sĩ Cộng Hòa John Ratcliffe, đảm nhiệm chức vụ người đứng đầu  Cơ Quan Tình Báo Quốc Gia Hoa Kỳ, sau những nghi vấn về sự thiếu kinh nghiệm của vị nghị sĩ này, cũng nhưng vì những lời tuyên bố khoa trương trong hồ sơ cá nhân của ông.

Tổng Thống Donald Trump chỉ trích truyền thông báo chí, và nói rằng: Những bản tin tiêu cực là nguyên nhân khiến Nghị Sĩ John Ratcliffe quyết định không nhận lời đề cử, nhưng ông vẫn làm việc tại Quốc Hội.

Các nhà lập pháp thuộc Đảng Dân Chủ và một số cựu sĩ quan tình báo cao cấp của Hoa Kỳ nhận định rằng: Nghị Sĩ John Ratcliffe, 53 tuổi, không có đủ kinh nghiệm và chuyên môn để có thể thay thế Giám Đốc Tình Báo Quốc Giao Daniel Coats, sẽ về hưu trong tháng này.

Một số  người lo ngại Nghị Sĩ John Ratcliffe sẽ bóp méo thông tin tình báo Hoa Kỳ, cho phù hợp với quan điểm của Tổng Thống.

Bản tin trên Twitter của Tổng Thống Dona;ld Trump. Ảnh: Từ trang Donald Trump’s Twitter

Mặc dù Nghị Sĩ Ratcliffe nhấn mạnh đến kinh nghiệm chống khủng bố của ông, khi làm việc tại Văn Phòng Công Tố Viên Liên Bang Khu Vực Miền Đông Texas, các cơ quan truyền thông tường trình những lo ngại rằng,  có thể Nghị Sĩ Ratcliffe đã phóng đại thành tích của ông với tư cách là công tố viên.

Xem thêm:   Dòng chuyển của Âm Thanh chương trình khơi niềm hy vọng

NGUỒN GỐC: NEW YORK TIMES