Chiều 6-5, ông Nguyễn Xuân Sơn, giám đốc Sở Thông tin – truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đã tiếp nhận phản ảnh của người dân về việc những ngày gần đây thường vào buổi chiều muộn, hệ thống loa phát thanh (thường gọi là loa phường) của xã lại phát ra tiếng Trung Quốc. Người dân cho biết không rõ nội dung tiếng Trung Quốc nói về vấn đề gì, chỉ biết giọng của một nam, một nữ cứ nói đi nói lại.

Trước đó, vào năm 2016, hệ thống loa phát thanh công cộng ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cũng bị nhiễu sóng có tiếng Trung Quốc.

Ông Sơn cho biết nguyên nhân của sự việc, có thể do hệ thống bắt sóng phát thanh được trang bị tại các địa phương quá cũ nên xảy ra tình trạng bắt nhầm sóng của Trung Quốc. Ông Sơn nói rằng giải pháp đang được sở Thông tin và truyền thông bàn đến nhằm hạn chế việc này đó là chuyển đổi loại phát thanh từ bắt sóng phổ thông qua sử dụng đường truyền Internet để tải các chương trình phát thanh trực tiếp.  “Việc này sẽ tránh được tình trạng can nhiễu sóng hay lẫn sóng phát thanh” – ông Sơn nói.

Nhiều người dân đọc tin này, cho rằng giải pháp tốt nhất là “cất” hết loa phường.

Loa phường ở nhiều tỉnh tại Việt Nam thường nhiễu sóng tiếng Trung Quốc – Ảnh: Tuổi Trẻ

Nguồn tin: Tuổi Trẻ