Công an thành phố Cần Thơ hôm 12/1/2020 đã bắt giữ một Facebooker ở quận Ninh Kiều có tên Chung Hoàng Chương, chủ Facebook có tên là Chương May Mắn. Người này bị buộc tội là “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Công an quận Ninh Kiều đã “khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của ông Chương, thu giữ nhiều phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ điện tử, điện thoại liên quan đến hành vi vụ việc”. Hiện chưa rõ ông Chương có luật sư đại diện hay không.

Facebook “Chương May Mắn” vẫn tồn tại đến tối ngày 13/1. Trang này đã dẫn lại bài của các Facebooker khác như ông Nguyễn Xuân Diện, ông Trịnh Bá Tư và ông Nguyễn Anh Tuấn nói về việc “Đồng Tâm bị tấn công” lúc rạng sáng. Một dòng trạng thái trên trang “Chương May Mắn” viết rằng:

“Theo tin mới đọc trên net, 4 giờ sáng nay, quân lực Việt Nam Cộng Sảng với hơn một ngàn quân được trang bị súng ống tận răng, thiết giáp, máy phá sóng,..côn an chìm nổi, cùng đông đảo “quần chúng” xăm trổ chặn các ngõ ra vào,… đã nổ súng đánh úp lũ Dân Đen thôn Hoành, Đồng Tâm, làm một người anh dũng hy sinh… Đang chờ kiểm chứng! Nếu đúng thì đây là một thắng lợi vẻ vang của Đản quang vinh khi mùa xuân về”.

Xem thêm:   Nhạc sĩ Anh Việt Thu & dòng An-Giang hiu hắt

Trang này cũng dẫn thông tin từ một website về pháp luật, trong đó nêu thông tin về việc “không thực hiện cưỡng chế trong thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau; các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật; trong thời gian 15 ngày trước và sau tết nguyên đán…”

Hiện chưa rõ ông Chương có tiết lộ thông tin để truy cập Facebook cá nhân cho lực lượng công an hay không.

Cũng liên quan tới thông tin về vụ Đồng Tâm trên Facebook, báo Hà Nội Mới dẫn lời một đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông nói rằng Facebook đã cho đăng nhiều “thông tin bóp méo” về Đồng Tâm “nhằm kích động người dân hiểu sai về vụ việc gây hoang mang dư luận, thông tin kích động chống đối chính quyền” nhưng khi Bộ này yêu cầu gỡ thì Facbook “lại rất chậm trễ, quan liêu và làm theo ý mình…” Facebook hiện chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào trước cáo buộc từ phía Việt Nam về vụ việc hiện vẫn gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Chung Hoàng Chương, chủ Facebook có tên là Chương May Mắn  – Ảnh: Facebook Chương May Mắn