Ngày 18-8, ông Nguyễn Quốc Chương – Chủ tịch xã Đồng Văn (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, suốt 4 ngày qua, bà Ngô Thị Chung (Sanh năm1986, trú xóm Phượng Sơn) cùng nhiều người khác đã tập trung trước nhà ông Trần Đình Đ. (trú xóm Phượng Sơn) để đòi tiền. Theo lời bà Chung, bà đã đưa tiền cho ông Đ. nhờ mua đất nhưng ông này không mua nên bà đòi lại tiền.

Theo lời tố cáo của bà Chung, nhiều tháng trước, bà đến nhà ông Đ. làm thuê với công việc chăm sóc trẻ. Trong khoảng thời gian này, bà đã nhiều lần đưa tiền cho ông Đ. để nhờ mua một mảnh đất. Tổng cộng số tiền bà đưa cho ông Đ. là hơn 680 triệu đồng. Tuy nhiên mới đây bà Chung hỏi ông Đ. đã mua được đất chưa, nếu chưa mua thì trả lại tiền, nhưng ông Đ. phủ nhận, nói rằng chưa bao giờ nhận tiền của bà Chung.

Bất bình, từ ngày 14-8 đến 20-8, bà Chung cùng người thân đã tập trung vây trước cổng nhà ông Đ. để đòi lại tiền và chửi bới ông này. Hàng trăm người dân xung quanh hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc, quay video đăng lên mạng xã hội.

“Buổi tối 3 ngày qua, chị Chung cùng người nhà tập trung đến trước cửa nhà ông này chửi bới. Họ chửi bới chứ không phá phách gì. Người dân thì hiếu kỳ tập trung lại xem. Công an huyện và xã mấy ngày qua đến túc trực để giữ an ninh trật tự”, ông Chương cho biết.

Theo chính quyền địa phương, chiều 20-8, ông Đ. – nguyên Phó trưởng công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), đã trả 162 triệu đồng và cam kết sẽ trả hết cho bà Chung trong vòng 60 ngày sắp tới.

Bà Chung và người thân nằm khóc trước cổng nhà ông Đ. – Ảnh: dantri.com.vn

Nguồn tin: dantri.com.vn, nld.com.vn