Trường hợp bị nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng mới nhất tại Việt Nam là một ông TVD, 58 tuổi, ngụ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Sau khi được xét nghiệm.

Ngày 20-7, ông D bị sốt, ho, đờm nhiều nên đến Bệnh viện C Đà Nẵng để khám bệnh và nghi mắc COVID-19. Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần thứ nhất vào ngày 23 tháng 7 với phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân được lấy tiếp mẫu lần 2 và kết quả cũng dương tính. Sau đó mẫu bệnh phẩm của ông D được chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ Sinh Dịch Tễ Trung ương để xác định.

Sáng ngày 24 tháng 7, Viện Vệ Sinh Dịch Tễ Nha Trang thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau 3 lần xét nghiệm và đều dương tính.

Lực lượng y tế Thành phố Đà Nẵng được cho biết đã tiến hành phun khử khuẩn nhà của những người có tiếp xúc gần với ông D, cho cách ly con rể và cháu ngoại của ông này.

Hơn 100 người được cho có tiếp xúc gần với ông D. đã được xét nghiệm và cơ quan chức năng thông báo, tất cả đều âm tính với chủng virus corona mới.

Ngay sau khi có thông tin Đà Nẵng có trường hợp nghi nhiễm Covid-19, chiều 24-7, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin du khách hủy tour, tìm cách rời Đà Nẵng khiến sân bay “vỡ trận”.

Tính đến tối ngày 24 tháng 7, Việt Nam báo cáo có tổng cộng 413 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 365 ca đã phục hồi, không có bệnh nhân nào tử vong. Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.Đà Nẵng nói rằng đây là tin giả. ông sẽ đề nghị Công an thành phố phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xử lý những người đưa tin này.

Tối 24-7, Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan bàn về các giải pháp kiểm soát tình hình ca nghi nhiễm Covid-19, thực hiện điều tra dịch tễ, giám sát các trường hợp tiếp xúc gần nhằm ổn định, tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân và du khách. Đà Nẵng tuyên bố kích hoạt đồng loạt mọi biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp khẩn về phòng, chống Covid-19 tối 24-7. Ảnh: baodanang.vn

Nguồn tin: Tổng hợp