Thủ Tướng Lee Nak-yon. Ảnh: en.wikipedia.org

Ngày 8/7/2019 vừa qua thông tấn xã Yonhap đưa tin:  Trong lúc tiếp đón Bộ Trưởng Công An Việt Nam Tô Lâm, Thủ Tướng Nam Hàn Lee Nak-yon nói rằng, ông lấy làm tiếc về việc một phụ nữ Việt mới bị chồng người Nam Hàn bạo hành, và ngỏ lời xin lỗi.

Thủ Tướng Lee Nak-yon nói rằng, ông sẽ nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ quyền con người và sự an toàn của người Việt Nam cư trú tại Nam Hàn, đồng thời sẽ tiến hành điều tra sự việc nói trên.

Người đàn ông dùng bạo lực với vợ người Việt là cư dân Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách Seoul khoảng 390 km về phía nam, đã đánh vợ trong ba giờ liền  trong ngày 4/7. 2019, vì “không nói tốt tiếng Hàn.”

Nhật báo Korea Times trích dẫn bản tin của  Yonhap, cho biết  cảnh sát Nam Hàn bắt giữ người chồng vào ngày 6/7, khi một đoạn video quay cảnh anh ta đấm, đá vợ trước mặt con trai 2 tuổi lan truyền trên mạng.

Hình ảnh cho thấy người chồng Nam Hàn đánh vợ người Việt thật tàn nhẫn. Ảnh: VOA Tiếng Việt

Cô vợ người Việt bị gãy xương sườn cũng như bị các chấn thương khá,  và phải mất bốn tuần để chữa trị.

Đoạn video trên YouTube yêu cầu người xem phải ghi danh xác nhận tuổi vì tính chất bạo lực, không phù hợp với một số người sử dụng, cho thấy người đàn ông đấm, đá người vợ ngồi ở góc nhà, trong khi con trai gào khóc.

NGUỒN TIN: BBC