Báo Công an đăng tìm chủ của 81 xe máy lần 2, kèm thông cáo: “Ai là chủ sở hữu những xe sau đây mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ đến Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái để làm việc, quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng tin, không có người đến giải quyết, toàn bộ số xe sau sẽ bị tịch thu và sung vào công quỹ nhà nước”.

Nhưng nội dung khiến nhiều người bối rối, thắc mắc vì thông tin của 81 xe này được Cảnh sát cung cấp là: biển số – “không số”, số khung và số máy – “không xác định”.

Trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc: “Thông báo tìm chủ phương tiện mà không có thông tin về phương tiện sao mà biết được?”

“Đăng vậy chủ phương tiện sao mà biết được có phải là phương tiện của mình hay không?…

Nhiều người đặt câu hỏi “Tại sao không đăng ngắn gọn là Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái đang tạm giữ 81 phương tiện không biển số, không số khung, số máy mà phải đăng hết từng chiếc như vậy?”.  Phòng Cảnh sát giao thông cho hay: “Nếu đăng như vậy thì không thể kèm vào hồ sơ thanh lý từng chiếc được, theo thủ tục thanh lý thì phải đăng báo mà phải đăng cụ thể biển số, số khung, số máy từng chiếc mới được”

Như vậy, sẽ có 81 chiếc xe của người dân được bán thanh lý (cho những người dân khác) sau bài báo này ! Nhiều người cho rằng đây là tuyệt chiêu rửa tiền mới của chính quyền VN. Vì biển số có thể giả nhưng không thể có chiếc xe nào không có số khung, số máy được!

Ảnh: Tuổi Trẻ