Vào ngày 23-12-2019, ông Phạm Vĩnh Thạo (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Long Xuyên) đã bị Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy An Giang ban hành quyết kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do thiếu gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; có quan hệ không trong sáng.

Mặc dù đã được lãnh đạo, tổ chức đảng có thẩm quyền giáo dục, nhắc nhở nhưng ông Thạo vẫn tái phạm. Ngoài ra, từ năm 2012 – 2018, ông Thạo còn kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ, không rõ ràng về số lượng, giá trị tài sản, các khoản thu nhập, biến động tài sản và nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày 30-12-2019.

Tuy nhiên, ông Thạo vẫn được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Hòa trong nhiệm kỳ 2020-2025

Trả lời về việc này, ngày 9-7, ông Hồ Văn Răng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy An Giang, cho biết việc Thành ủy Long Xuyên có quyết định điều động ông Phạm Vĩnh Thạo tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Hòa nhiệm kỳ 2020-2025 là phù hợp với các quy định hiện hành.

Cũng theo ông Răng, trong điều lệ Đảng cũng như trong quy định 102 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc xử lý kỷ luật Đảng viên có nêu rõ những Đảng viên đang bị kỷ luật từ mức khiển trách đến cảnh cáo thì không được luân chuyển hoặc bổ nhiệm chức vụ cao hơn. Trong thời gian thi hành kỷ luật, cấp ủy nơi Đảng viên vi phạm xét thấy vị trí đó không đảm bảo về mặt uy tín thì được quyền điều động đi nơi khác nhưng chỉ bố trí chức vụ thấp hơn và cũng không được nâng lương, nâng quân hàm (nếu là Đảng viên trong lực lượng vũ trang).

Trụ sở Đảng ủy, Uỷ ban phường Mỹ Hòa, nơi ông Thạo đang làm bí thư – Ảnh: nld.com.vn

Nguồn tin: nld.com.vn