Anh Đỗ Bá K. (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngày 10/12 vừa qua, con gái anh là Đ.L.C. (1 tuổi) nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị với chẩn đoán viêm phổi. Bé điều trị tại khoa Quốc tế. Từ lúc nhập viện, trong đơn thuốc uống hàng ngày, bác sĩ có kê kháng sinh Augmentin 250mg, ngày uống 2 lần. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị anh mới phát hiện ra gói thuốc kháng sinh con trai anh sử dụng đã hết hạn sử dụng từ ngày 27/11/2019. Phát hiện ra sự việc, anh K. có phản ánh đến bệnh viện và con anh được đổi thuốc kháng sinh từ dạng uống sang dạng tiêm.

Theo anh K. phía bệnh viện cho rằng, các gói thuốc con anh uống đều đúng hạn, chỉ có gói anh phát hiện thì hết hạn sử dụng và gói này con anh chưa uống. Đến ngày 18/12, anh lại nhận được phản hồi từ Trưởng khoa cho biết, giờ có tình huống ngược lại, bệnh viện nghi do anh mang thuốc hết hạn ở ngoài vào cho con uống khiến anh càng bực tức.

Sau khi báo chí đưa tin, ngày 19/12 Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Thanh Hải xác nhận có sự việc cấp phát thuốc quá hạn cho bệnh nhân 12 tháng tuổi nằm điều trị tại Đơn nguyên S6 – khoa Quốc tế của bệnh viện. Theo ông Hải, lỗi này do điều dưỡng sai về quy chế chuyên môn điều dưỡng. Tất cả cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo để Hội đồng kỷ luật của bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm, trước khi có quyết định kỷ luật phù hợp.

Được biết, khoa Quốc tế là một trong những khoa có cơ sở vật chất trình độ cao nhất Bệnh viện Nhi Trung ương. Chi phí ngày giường tại khoa là 1,4 triệu đồng/giường cho phòng 2 giường.

Khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung Ương. Ảnh: BV Nhi Trung Ương