Tối 1-7, tiếp xúc với cử tri quận 1 trước kỳ họp thứ 20 Hội đồng nhân dân TPHCM, Chủ tịch Uỷ ban TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết TPHCM đã xem xét, kỷ luật 66 cán bộ có sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm và sẽ báo cáo kết quả xử lý với Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngay trong tháng 7-2020.

Ngoài ra, ông Phong cũng cho biết TPHCM đã thành lập tổ công tác triển khai thực hiện theo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Trình Hội đồng nhân dân chính sách bồi thường bổ sung, tiếp xúc với 334 hộ dân ở khu 4.39ha tại khu phố 1, phường Bình An, quận 2.

Về vấn đề ngập nước, ông Nguyễn Thành Phong nói giảm ngập nước là “một trong bảy chương trình đột phá của TPHCM”.

“Có nhiều nguyên nhân gây ngập, trong đó do tác động của biến đổi khí hậu làm cho lượng mưa lớn, triều cường dâng cao. Những năm gần đây TPHCM đang lún, có những nơi lún gần 6 cm/năm. Lún có nhiều nguyên nhân, trong đó có việc khai thác nước ngầm. Do đó, TPHCM đang có lộ trình giảm khai thác nước ngầm”, ông Phong cho hay.

Về dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến biến đổi khí hậu – giai đoạn 1” trị giá đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, người đứng đầu chính quyền TPHCM cho biết vừa qua đã đi kiểm tra. Dự án có thể sẽ hoàn thành và phát huy hiệu quả cuối năm nay.

Về công tác lập lại trật tự lòng lề đường. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định TPHCM vẫn kiên trì thực hiện nhưng việc này cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Nếu chỉ thực hiện giải pháp hành chính thì khó có kết quả bền vững.

Các ông nói gì cũng hay, nhưng nhiều người dân vẫn phải “chống mắt mà coi”, vì đã mất lòng tin quá nhiều lần!

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban TPHCM.  – Ảnh: tienphong.vn

Nguồn tin: tienphong.vn