Sáng ngày 27/11/2019, thi thể của 16 trong số 39 nạn nhân thiệt mạng khi tìm đường vào Anh hồi tháng trước đã về đến sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Đây là đợt đầu trong tổng số 2 đợt bàn giao thi hài hoặc lọ tro cốt của các nạn nhân từ Anh về Việt Nam. Thi thể các nạn nhân đợt một được bàn giao cho Việt Nam thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình.

Vào chiều ngày 27/11, báo Tiền Phong trích lời ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đến khoảng 1 giờ chiều, thi thể của 8 nạn nhân thuộc tỉnh này đã được bàn giao cho gia đình để mai táng.  Cũng chiều ngày 27/11, anh Nguyễn Đình Oánh, anh trai của nạn nhân Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) ở huyện Can Lộc, nói với RFA:

“Đã về rồi ạ, về lúc 1 giờ 30. Khoảng chiều mai, đầu giờ chiều mai là đưa ra nghĩa trang để chôn cất. Chính quyền có cho ký giấy hôm nọ, đăng ký nợ là 66 triệu 2 trăm 40 ngàn. Người ta cho tạm ứng trước rồi trả tiền sau. Gia đình trước mắt cũng cảm ơn chính quyền đưa em về.”

Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An cũng có thông cáo báo chí cho biết vào 7 giờ sáng cùng ngày, đại diện cơ quan chức năng và địa phương tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 5 thi hài công dân Nghệ An và vận chuyển về ban giao cho gia đình nạn nhân để mai táng theo phong tục tập quán và quy định của địa phương.

Cũng sáng 27/11, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Gareth Ward, đã chia buồn cùng nạn nhân thảm kịch 39 người trên xe thùng bằng tiếng Việt, đồng thời bày tỏ cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Anh trong việc phòng, chống nạn mua bán người và ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.

Nhân viên sân bay Nội Bài, Hà Nội, đón quan tài đựng xác nạn nhân hôm 27/11/2019 – Ảnh: AP/RFA