SEATTLE – Các bác sĩ ở Seattle tự may khẩu trang  dùng để giải phẫu bằng plastic, vì thiếu hụt toàn cầu về thiết bị y tế phòng bị, sau khi Tiểu Bang Washington trở thành trung tâm bột phát dịch bệnh coronavirus tại Hoa Kỳ.

Trước tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp y tế, nhân viên bệnh viện họp tại phòng hội nghị tự làm khẩu trang cho các bác sĩ, y tá, và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác đang ở tuyến đầu chăm sóc các bệnh nhân.

Các nhân viên không chỉ thiếu khẩu trang, mà còn thiếu áo choàng giải phẫu, dụng cụ bảo vệ mắt để họ không bị nhiễm virus. Hôm nay trong cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Donald Trump cho biết “hàng triệu khẩu trang” đang được sản xuất, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Phó Tổng Thống Mike Pence nói ngắn gọn: “Chúng tôi đã gia tăng cung cấp khẩu trang y tế, và chúng tôi tiếp tục bảo đảm sẽ ưu tiên kêu gọi ngành công nghiệp giúp đỡ.” Trong khi đó nhiều bệnh viện tại những tiểu bang khác đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp yêu cầu các công ty tư nhân tặng khẩu trang, và các mặt hàng khác có thể sử dụng như thiết bị phòng vệ y tế.

Hiệp Hội Health and Hospital Illinois đã lên tiếng thay cho 200 bệnh viện của tiểu bang, yêu cầu các công ty xây dựng, nha sĩ, bác sĩ thú y, và bất kỳ nhóm nào khác quyên góp khẩu trang N95. Được biết hiện nay hơn 13.000 người bị nhiễm coronavirus tại Hoa Kỳ.

Nhà thuốc tây cho biết họ không còn khẩu trang. Ảnh: edition.cnn.com