POLAND/BELARUS – Đoạn phim quay trên không do Lực Lượng Lãnh Thổ Ba Lan công bố trên trang Twitter vào ngày 2/12 cho thấy một nhóm người di cư đang đi dọc hàng rào biên giới Ba Lan-Belarus ,trong nhiệt độ đóng băng.

Lực Lượng Tuần Tra Biên Giới Ba Lan cho biết: Có 58 người đã vượt qua hàng rào biên giới, vào ngày 1/12. Họ cũng cho biết: Trong tháng 11 có 8900 người tìm cách vượt biên.

Tổng Thống  Alexander Lukashenko bác bỏ những cáo buộc cho rằng ông gây ra cuộc khủng hoảng di cư, đã gây áp lực buộc Liên Minh Châu Âu phải chấp nhận một số người di cư trong khi chính phủ Belarus cho hồi hương những người khác, một yêu cầu mà Khối Liên Minh Châu Âu thẳng thừng từ chối.

Cuộc khủng hoảng ở biên giới Belarusliên quan đến hàng ngàn người di cư từ Syria, Iraq, Afghanistan và những nơi khác. Tất cả đều hy vọng vào được Liên Minh Châu Âu đã ở vùng biên giới kéo dài trong nhiều tháng.

Các cơ quan nhân đạo cho biết: Có tới 13 người di cư đã thiệt mạng ở vùng biên giới, nơi nhiều người phải chịu đựng sống trong một khu rừng ẩm ướt, lạnh giá, có ít thực phẩm hoặc nước uống khi mùa đông bắt đầu.

Người di cư tại biên giới Ba Lan-Belarus. Ảnh: gpb.org