Cuộc bầu cử giữa kỳ vẫn tiếp tục sôi động. Điều bất ngờ đã xảy ra là bên Cộng Hòa không thắng đậm như mong đợi mà giằng kéo mãnh liệt. May ra có thể lấy được Hạ Viện, còn Thượng Viện rất bấp bênh. Nhiều người đã bình luận cử tri Cộng Hòa làm biếng hơn Dân Chủ. Nhưng có lẽ thực tế cho thấy dân Mỹ, quyền con người, quyền tự do, cụ thể lần này như quyền phá thai, đã là một trong những yếu tố quyết định hơn cả kinh tế đang lụn bại.

Tin nóng khác là công ty khổng lồ Amazon đã mất $1,000 tỉ giá trị. Còn lại $879 tỉ khi giá cổ phiếu rớt 4.3% trong ngày 9-11-2022. Điều này nằm trong dự báo của Amazon nhưng có lẽ họ cũng không ngờ bị rớt sâu như vậy. Không riêng Amazon, công ty Microsoft cũng mất $889 tỉ từ 11-2021. Tính ra 5 đại công ty công nghệ của Mỹ (trong đó có cả Facebook, Apple) đã mất $4,000 tỉ đô la.

Riêng Twitter, khi Elon Musk quyết định mua lại, ông đã thấy vô số vấn đề lộn xộn ở công ty này, từ nhân sự đến thương mại. Đầu tiên là lỗ, Elon Musk đã cấp tốc bán cổ phiếu cá nhân của Testla để đắp vào $4 tỉ đô la. Kế hoạch không nhận quảng cáo ở Twitter như dự tính có vẻ không thành hiện thực. Hiện nay, nhiều công ty quảng cáo rút ra do bất đồng chính kiến với Elon. Việc “chiến đấu” với Twitter xem ra còn vất vả!

Công nhân tại kho hàng Amazon (ảnh https://hiring.amazon.com)