WHITE HOUSE: Trao đổi với các ký giả tại Tòa Bạch Ốc trong ngày 10/12, Tổng Thống Joe Biden cho biết lạm phát có thể đã lên đến đỉnh cao tại Hoa Kỳ ,và có khả năng giảm nhanh hơn mọi người mong đợi.

Giá tiêu dùng tại Hoa Kỳ gia tăng liên tục trong Tháng Mười Một, khi người Mỹ phải trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm và nhiều loại hàng hóa, dẫn đến mức gia tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 1982, đặt ra cơn ác mộng chính trị cho chính phủ Biden đồng thời cho thấy Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang có thể sẽ bắt đầu  gia tăng lãi suất vào năm tới.

Bản tường trình của Bộ Lao Động ghi nhận: Theo hàng loạt dữ kiện trong tháng này cho thấy thị trường lao động siết chặt một cách nhanh chóng, có khả năng Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ sẽ thông báo: Họ đang đẩy mạnh việc giảm giá trái phiếu khổng lồ, trong phiên họp vào tuần tới.

Chi phí sinh hoạt gia tăng; kết quả của tình trạng thiếu hụt do đại dịch Covid-19 không ngừng gây ra, đang làm ảnh hưởng đến sự xếp hạng của Tổng Thống Biden. Tòa Bạch Ốc và  Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang xác định, lạm phát cao trong năm nay chỉ là tạm thời.

Tổng Thống Joe Biden. Ảnh: buildingbacktogether.org