Mặc dù được khán giả đón nhận và thương yêu nồng nhiệt nhưng Thanh Hân chưa bao giờ “dám” tự nhận mình là một ca sĩ chuyên nghiệp. “Tôi chỉ là một người đẹp… biết hát và ước mơ lớn nhất đời mình là về hưu sớm để được hát cho thỏa niềm đam mê”, Thanh Hân hóm hỉnh chia sẻ.

Phong cách cá tính ngoài đời thường

NGƯỜI ĐẸP… ĐƯỢC HÁT

PV TRẺ: Xin chào Thanh Hân, chị cảm thấy thế nào khi mọi người vẫn hay gọi mình là “người đẹp hát”?

THANH HÂN: Chào độc giả tuần báo Trẻ. Trước khi trả lời câu hỏi của anh cho tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến với mọi người đã dành tình cảm cho Thanh Hân từ trước đến nay. Cụm từ “người đẹp hát”, khi vừa nghe qua quả thật tôi có hơi “lúng túng”, vừa vui, vừa lo sợ. Vui là được mọi người nhớ tới vì là “người đẹp”… hát. “Sợ” là vì lo, phải hát như thế nào để giọng hát phải thật “đẹp” đi vào lòng mọi người chứ không phải là vẻ ngoài của mình.

Hình ảnh “liêu trai” của Thanh Hân trên sân khấu

PV TRẺ: Lý do vì đâu Thanh Hân lại có nick name đáng yêu như thế này?

THANH HÂN: Có thể do xuất thân của tôi là nghề người mẫu. Mặc dù vậy, kể từ khi nghiêm túc chuyển sang ca hát chuyên nghiệp thì trong giới nghệ thuật từ thời trang cho đến âm nhạc vẫn hay gọi tôi là “người đẹp hát”. Không biết có phải để dễ phân biệt với các ca sĩ khác không. Mà thật sự tôi cũng là một trong những “người đẹp…được hát” đó chứ! (cười).

Trong một lần làm MC với Dominico Bui

PV TRẺ: Người ta cũng còn “khắt khe” với người mẫu đi hát lắm. Thanh Hân có thấy vậy không?

THANH HÂN: Vâng, không chỉ người mẫu đi hát người ta mới khắt khe đâu, với những ai khi khoác lên mình chiếc áo ca sĩ thì khán giả đều đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong giọng hát cũng như phong cách trình diễn. 

Với dáng người mẫu không trang phục nào có thể “làm khó” được Thanh Hân

PV TRẺ: Tuy nhiên, ngược li những ý kiến đó là nhng khán giả có cái nhìn rất cởi mở “đẹp mà hát vậy là ok rồi”. Với nhận định đó Thanh Hân nghĩ sao?

THANH HÂN: Thật ra theo cá nhân tôi thấy thì đúng là mọi người không đòi hỏi quá cao ở “người mẫu đi hát”. Lý do là nghệ sĩ, cũng không có ai là hoàn hảo cả. Vừa đẹp mà lại còn hát hay nữa thì… “ai mà chịu nổi”. Hát vừa đủ nghe là được rồi, vui là chính. (cười sảng khoái)

Thanh Hân và ca sĩ Linda Trang Đài

Ở ĐÂU CŨNG LÀ HÁT

PV TRẺ: Cá nhân tôi thì Thanh Hân rất thuyết phục về “phần hình” lẫn “phần tiếng” khi trực tiếp xem chị biểu diễn đó chứ. Con đường ca hát là do chị tự rèn luyn hay có sự chỉ dẫn của ai không?

THANH HÂN: Ồ, cảm ơn anh về lời khen tặng. Tôi là người có niềm đam mê âm nhạc từ khi còn rất nhỏ. Nhưng thời điểm đó gia đình tôi rất khó khăn khi cho rằng giới showbiz rất phức tạp nên không ủng hộ. Tuy nhiên, một phần cũng vì bản thân có tính hướng nội và “nhát gan” nên chưa bao giờ dám nghĩ mình theo đuổi con đường này, cho đến khi tôi gặp một người…đàn ông.

Thực chất người đàn ông này chỉ là một đàn anh trong nghề, đã nhìn thấy tiềm năng của mình nên đã khuyến khích cũng như tạo cơ hội cho tôi được tiếp xúc với nghề. Ngoài ra, anh cũng chỉ bảo tôi về kỹ thuật thanh nhạc, kể cả phong cách trình diễn sân khấu nữa. Đây cũng là một cái duyên rất lớn của tôi. Chúng tôi hợp nhau về nhiều mặt trong cuộc sống và thường lưu diễn cùng nhau nên nhiều người lầm tưởng là một đôi uyên ương chứ sự thật không phải vậy. Phải chăng vì lý do đó mà đến giờ tôi vẫn… ế? 

Áo dài là trang phục yêu thích của nàng

PV TRẺ: Thanh Hân định hình phong cách cũng như theo đuổi dòng nhạc nào?

THANH HÂN: Tôi thích hát những bản ballad ngọt ngào mà chất giọng tôi thì phù hợp với nhạc trẻ. Nhưng khán giả lại thích tôi hát… techno nên không có lý do gì để tôi từ chối cả, thế là chơi luôn. 

Thanh Hân trong vòng tay người hâm mộ

PV TRẺ: Nói thật, Thanh Hân đẹp, hát tốt thế này sao không về Cali, nơi được xem là cái nôi nghệ thuật tại Hoa Kỳ để phát triển sự nghiệp?

THANH HÂN: Điều này quá xa vời đối với tôi. Ca hát chỉ là niềm đam mê. Mà đam mê thì ở đâu có khán giả cũng hát hết á. Tôi không phân biệt cũng như suy nghĩ quá nhiều về điều đó. Đến thời điểm này tôi là một người làm kinh doanh bên cạnh nghệ thuật, chứ không phài dành toàn thời gian ca hát như một ca sĩ chuyên nghiệp.

Trong một chuyến đi diễn xa với Anthony Nguyễn và Hồ Phương Quyên

PV TRẺ: Người đẹp hẳn cũng hâm mộ người đẹp trong giới, Thanh Hân yêu thích ai nhất?

THANH HÂN: Hồ Ngọc Hà. Tôi thật sự nể cô ấy. Vì không dễ gì một người đẹp lại có sự phát triển kỹ thuật hát vượt bậc như vậy. Sự nghiêm túc, cố gắng cũng như những gì cô ấy đầu tư cho nghề nghiệp khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ. 

“Chút tình thơ ngây” của Thanh Hân trên sàn diễn

CHƯA ANH NÀO DÁM… “NHÀO VÔ” 

PV TRẺ: Vừa xinh đẹp, hát hay lại thường xuyên giao tiếp bên ngoài tôi nghĩ người đàn ông của Thanh Hân rất vất vả để “giữ chị” bên mình. Điều này có đúng?

THANH HÂN: Tôi nghĩ cũng có thể lắm, hihi. Có lẽ vì nghĩ như vậy mà cho đến bây giờ tôi chưa thấy anh nào dám… nhào vô hết. 

Du lịch là đam mê lớn của Thanh Hân, sau ca hát

PV TRẺ: Với tình yêu Thanh Hân nghĩ thế nào về “sự sở hữu”? 

THANH HÂN: “Sự sở hữu” được tôi nhìn theo hướng tích cực. Tình yêu đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nó khiến cho mình biết mình đang được yêu và có được cái của mình yêu. Tôi thích sở hữu chứ không thích… chiếm hữu. Những gì cho đi trong tình yêu thì tôi không bao giờ đòi hỏi phải được nhận lại. Yêu là yêu thôi, cái gì của mình là của mình. Chân lý là vậy của tôi là vậy!

Sự “khắc khoải” của Thanh Hân qua một ca khúc đầy giằng xé nội tâm

PV TRẺ: Thanh Hân có thuộc tuýp người “hy sinh bất chấp” vì người đàn ông mình yêu thương?

THANH HÂN: Như tôi đã nói, yêu thì là yêu thôi. Tôi thuộc tuýp người sống cảm tính. Cứ làm theo sự rung động cũng như trái tim mách bảo. Tôi sẵn sàng hy sinh nếu điều đó mang lại hạnh phúc cho người mình yêu. Dĩ nhiên, để có một người tôi yêu đến mức như vậy thì cũng phải qua quá trình chứ không phải mới gặp là… hy sinh đâu. 

Thanh Hân và ca sĩ đàn anh thân thiết Đan Huy

PV TRẺ: Thanh Hân có tin vào sự chung thuỷ trong tình yêu? Chị sẽ làm gì để khiến mình giữ được sự chung thuỷ cũng như khiến người đàn ông cũng chung thuỷ với mình?

THANH HÂN: Tôi có niềm tin vào sự chung thủy trong tình yêu và đó cũng là điều quan trọng nhất trong tình yêu đối với tôi. Thực tế khi bước vào yêu tôi không phải làm gì khác bản thân hay gồng mình trở thành một hình tượng hoàn hảo. Chỉ cần tôi là tôi, cũng không cần người đàn ông kia phải làm gì để chứng tỏ sự chung thủy. Người đàn ông yêu mình hôm nay không có nghĩa là yêu mình suốt đời. Con người chúng ta luôn thay đổi, chẳng may một ngày nào đó người ta không còn yêu thương mình nữa thì hãy để họ ra đi và sẽ không tạo cơ hội cho người ấy trở thành người không chung thủy. 

Thời gian rảnh cô thường ra ngoài gặp gỡ bạn bè

PV TRẺ: Được biết sau một thời gian hoạt động rất sôi nổi Thanh Hân sẽ tạm lắng để cân bằng cũng như tái tạo lại năng lượng với công việc không phải là nghệ thuật?

THANH HÂN: Vâng, thời gian tới khán giả sẽ ít gặp tôi hơn và tần suất xuất hiện sẽ hạn chế lại vì công việc cũng như gia đình nhỏ của tôi rất bận rộn. Là một người mẹ đơn thân thì anh cũng hiểu vai trò của tôi vừa là cha, vừa là mẹ nên không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, tôi cũng thật may mắn khi có Mẹ bên cạnh nên mới có thời gian cho sự đam mê ca hát của mình. Tôi sẽ trở lại với âm nhạc sau khi tôi khai trương một công việc mới và mọi việc đi vào quỹ đạo. Tôi sẽ gặp lại mọi người sớm thôi, đợi tôi nhé!

Cô ca sĩ có vóc dáng “siêu” mẫu

PV TRẺ: Chắc chắn mọi người sẽ chào đón sự trở lại của Thanh Hân vào một ngày rất gần. Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện và xin gửi lời chúc thành công đến với những công việc của Thanh Hân trong nhữg ngày sắp tới! 

Thanh Hân trong một lần gặp gỡ phóng viên Trẻ

Thông tin thêm về ca sĩ Thanh Hân:

Tên thật: Đoàn Thanh Hân

Nơi sinh: Sài Gòn

Sang Hoa Kỳ năm: 2005

Trước khi đi hát Thanh Hân là: Người mẫu

Trang phục yêu thích: Áo dài

Bộ phim yêu thích: Titanic, Avatar, Mr & Mrs Smith

Thể loại nhạc yêu thích: Pop – Ballad, Hip-Hop

Thần tượng: Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Anh, Hồng Ngọc

Ghét nhất điều gì trong cuộc sống: Sự giả tạo

Món ăn ai đưa ăn là “chạy mất dép”: Những món nhiều đường (làm Thanh Hân mau… già nên không ăn)

Ước mơ muốn trở thành hiện thực sớm nhất là: Về hưu sớm để được… đi hát