Hoàng Nam Sơn

Houston, TX – Ðông đảo cư dân, Phật tử Việt đã tập trung về chùa Liên Hoa Houston trong ngày 10/8/2019 vừa qua, để cùng các chư Tôn Ðức Tăng Ni cử hành lễ báo hiếu nhân mùa Vu Lan năm nay cùng tụng kinh báo ân, cầu nguyện cho phụ mẫu hiện tiền cũng như quá vãng, và nghe pháp thoại Vu Lan Bồn của chư Tôn Ðức về hạnh báo hiếu của người Phật tử tại gia, để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của lễ Vu Lan, cũng như là bổn phận của người con đối với cha mẹ, ông bà, tổ tiên.

Lễ Vu Lan tại chùa Liên Hoa. Photo: HNS/trẻ

Sau phần cảm niệm Vu Lan của người con hiếu hạnh, các Phật tử tham dự đã cùng dự lễ phóng sinh, tiếp đó là thưởng thức đêm văn nghệ mang chủ đề đặc biệt cho mùa Vu Lan, và dùng các món chay do chùa khoản đãi. Một chương trình không thể thiếu trong buổi lễ Vu Lan đó là phần “Bông Hồng Cài Áo”, các vị phụ huynh cao niên đã được mời lên để các con em dâng tặng những bông hồng tươi thắm, cũng như cài bông hồng đỏ, trắng lên ngực áo cho tất cả Phật tử tham dự buổi lễ.

Phóng sinh

Chư Tôn Đức, Tăng Ni làm lễ cầu nguyện và tri ân. Photo: HNS/trẻ

HNS


Vu Lan tại Chùa Điều Ngự

Lệ Trung

Westminster (Bình Sa)  – Tại hội trường Chùa Ðiều Ngự số 14452-14472 Chestnut St., Thành Phố Westminster, CA 92683,  vào lúc 11 giờ trưa Thứ Bảy ngày 10 tháng 8 năm 2019, Tăng Ðoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại (TÐGHPGVNTN/HN) chùa Ðiều Ngự đã long trọng tổ chức Ðại Lễ Vu Lan PL. 2563 – 2019 với sự chứng minh, tham dự của hàng trăm Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Ðức Tăng Ni và hàng ngàn đồng hương Phật tử.

Xem thêm:   Đóa hoa mong manh

Trước giờ khai mạc là một thời thuyết pháp do Hòa Thượng Thích Tâm Thành, Thượng Tọa Thích Thanh Nguyên, Ðại Ðức Thích Ấn Minh và Ni Sư Thích Nữ Giới Hương, tất cả những vị nầy đều giảng cho Phật tử biết về Ý Nghĩa Lễ Vu Lan, công ơn sinh thành dưỡng dục của cha, mẹ và sự hiếu thảo của con cái đối với ông bà, tổ tiên, với tổ quốc…

Sau nghi thức Ðại Lễ Vu Lan, tiếp đến phần phóng sinh và sau đó là Lễ chúc thọ và tặng quà cho các cụ cao niên.

Buổi chiều có lễ Tiến Linh tại Linh Ðường, Lễ Quy Y Tam Bảo tại Chánh Ðiện, cuối cùng lễ Thí Thực Cô Hồn.

Chư Tăng trong lễ Vu Lan tại Chùa Điều Ngự.

LT


Công lý cho nạn nhân Formosa

Bài và Hình ảnh TRẦN PHÚ ĐA

DULUTH, GA –   Chiều tối ngày Chủ Nhật 11 tháng 08, tại Royal China Restaurant (3960 Venture Drive, Duluth) đã diễn ra Dạ tiệc Ca nhạc gây quỹ đòi Công lý cho nạn nhân Formosa do Hội Công Lý cho nạn nhân Formosa – gọi tắt là JFFV (Justice For Formosa’s Victims) tổ chức. Năm 2016 công Ty  Gang Thép Formosa đã xả chất thải độc hại làm cá chết hàng loạt và môi trường biển bị ô nhiễm nghiêm trọng tại Miền Trung Việt Nam.

Ngoài chương trình ca nhạc Ban tổ chức còn đưa ra đấu giá nhiều bức tranh và vật lưu niệm có giá trị. Chúng ta hãy cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi từ trái tim xót đau của người dân nơi xảy ra ô nhiễm môi trường sống: “Hãy trả biển sạch cho chúng tôi”, và cùng nhau chuyển tới bà con một thông điệp là “Chúng ta luôn luôn đồng hành với họ trong việc đi tìm công lý, và gìn giữ cho quê hương đất mẹ Việt Nam một vùng biển trong lành. Bởi hủy diệt môi trường là hủy diệt sự sống của con người hôm nay và tương lai.”

Khách tham dự đốt nến.

TPĐ