Arlington, TX – Dù trong đại dịch, sự giao tiếp, tụ tập phải giới hạn nhưng một số đồng hương tại DFW vẫn mang khẩu trang đến tham dự Buổi Lễ Tưởng Niệm do Hội Cao Niên Fort Worth tổ chức trang nghiêm ngay tại tượng Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo trong khuôn viên Bến Thành Plaza, vào lúc 11h sáng ngày 30/4 dưới ánh nắng đẹp và gió thoảng nhẹ. Ban tổ chức vẫn hành lễ theo đúng nghi thức VNCH. Với sự góp mặt của Thị Trưởng Haltom City – Ông Trương Minh Ẩn, Ông Andy Nguyễn (Deputy Chief of Staff at Congressman Ron Wright), Ông David Ðặng (Chủ Nhân BT Plaza), Ông Bà GÐ Ðài 1600AM Radio – SBTN, Ðài VAE Live Media, vài cựu quân nhân VNCH và đồng hương đến tham dự. Cầu mong cho cơn đại dịch này chóng tan biến và người người được bình an!

Những người có lòng đã may khẩu trang tặng người lớn tuổi. Photo: Tác giả cung cấp    

Tình người giữa đại dịch!

Tại Arlington, Khoảng 2 – 3 tuần sau khi virus phát tán tại Hoa Kỳ rất nhiều cá nhân lẫn nhóm nhỏ…. bắt đầu may khẩu trang tặng những nơi, những ai đang cần. Những nhà hảo tâm cũng hiến tặng thực phẩm hay vật dụng cần thiết cho đồng hương như Bến Thành Plaza tại Arlington/TX đã cùng một số sponsors tổ chức 2 đợt biếu quà trên 400 phần /mỗi đợt (trị giá khoảng $10,000) đặc biệt cho những người cao niên, gồm: gạo – mì gói – sanitizer – khẩu trang – toilet paper.

Theo chia sẻ của Ông David Ðặng – Giám đốc Bến Thành Plaza: “đa phần là người lớn tuổi bị ảnh hưởng nhiều, trong tinh thần lá lành đùm lá rách, trả ơn cho đồng hương, cho khách hàng, give back to the community. Nhóm SOS chúng tôi nghĩ cách quan tâm san sẻ đến đồng hương của mình, gọi là máu chảy ruột mềm…”.  Ngoài ra BT Plaza cũng gửi nước uống đến sở cứu hỏa, cảnh sát…

Cộng đồng người Việt Tarrant County tổ chức Tưởng niệm 30/4 tại Bến Thành Plaza. Photo: Tác giả cung cấp

Chúng tôi theo chân một số cá nhân âm thầm may khẩu trang hoặc làm sanitizer tặng những người cần đến. Tại Garland, anh Hoàng Lê kêu gọi vài thân hữu đã miệt mài hàng ngày tìm đến các trung tâm dưỡng lão Mỹ và VN, và đặc biệt là homeless để gửi đến họ từng cái khẩu trang – chai nước và ít thực phẩm. Cả người được nhận lẫn người biếu đều không khỏi xúc động với niềm vui trong lòng, bởi “Chúng ta, ai cũng cần được yêu thương và quan tâm, như trên bao thơ của Tzu Chi Foundation có dòng chữ “Love and Care For All”!

Xin cầu nguyện cho tất cả được bình an!

Chợ Bến Thành Plaza và những người hảo tâm đã đóng góp để tặng những phần quà cho đồng hương trong đại dịch Vũ Hán. Ý My đang phỏng vấn ông David Đặng . Photo: Tác giả cung cấp

ÝMN

VAE Live Media