Little Saigon, Ca – Quý đồng hương cũng đã biết nếu không có đại dịch Cvid-19 xảy ra thì vào thời điểm này các học khu đều chuẩn bị tổ chức lễ ra trường cho các em học sinh lớp 8, lớp 12 cùng các sinh viên tốt nghiệp đại học.

Little Sài Gòn là nơi có đông học sinh và sinh viên người Mỹ gốc Việt theo học tại các trường và đây cũng là hai học khu mà chủ tịch  đều là người Việt đó là LS. Nguyễn Quốc Lân (Chủ Tịch Học Khu Garden Grove) và Bà Frances Nguyễn Thế Thủy (Chủ Tịch Học Khu Westminster)

LS Nguyễn Quốc Lân (thứ 3 từ phải ) trong buổi họp Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove. Ảnh do tác giả cung cấp

Theo LS. Nguyễn Quốc Lân cho biết, “Tại Học Khu Garden Grove năm nay có khoảng 2,020 học sinh ra trường từ 8 trường trung học. Lễ ra trường năm nay sớm hơn mọi năm, không phải vì Covid -19 nhưng vì niên khóa năm nay bắt đầu sớm hơn năm ngoái. Các lễ ra trường vẫn tổ chức theo ngày giờ được ấn định trước theo lịch niên khóa, nhưng được thực hiện qua hệ thống lưới điện toán, vì lệnh cấm tập trung đông người hiện nay vẫn còn hiệu lực.

“Các phần nghi lễ và diễn văn sẽ được thâu hình trước và các em cùng gia đình sẽ theo dõi chương trình qua lưới điện toán vào giờ ấn định đó. Các học sinh tốt nghiệp sẽ gởi hình ảnh các em để trình chiếu trong thời gian nghi lễ. Các em học sinh vẫn được xướng danh và vinh danh như thông thường, nhưng mỗi gia đình tham dự từ nhà riêng của mình.

Xem thêm:   Cao tốc & thấp tốc?

LT