Lê Hùng

Austin – Trong suốt ngày Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019 tại sân bóng đá trên đường Brushy Creek, Cedar Park đã diễn ra các trận tranh tài bóng đá giữa các đội banh Việt Nam từ các thành phố Baton Rouge, Houston, Dallas và Austin để giành chiếc Cup của Giải Bóng Ðá Labor Day Cup 2019 do Viet Austin United FC đứng ra tổ chức.

BTC đã mời được các danh thủ trong đội tuyển Quốc Gia trước 1975 như tiền vệ Cù Hè, trung phong Võ Thành Sơn, Nguyễn Văn Ngôn, Thủ Môn Lâm Hồng Châu cùng một vài danh thủ của đội tuyển QG sau 75 như Lý Chí Vân (Sở Công Nghiệp), Lê Khánh Hải (CSG), Phạm Ánh (HQ), Lâm Hồng Ðức và Lê Xuân Lịch, đá trận mở màn. Tuy các danh thủ QG trước 75 tuổi đời đã trên 70 nhưng các cầu thủ trẻ của Austin, Dallas, Houston và Baton Rouge gộp lại vẫn đành chịu thua 0-1 sau 2 hiệp thi đấu dưới sức nắng trên gần 100 độ.

Kết quả: Houston 5-0 Austin giành chức vô địch. Ðội Austin đứng nhì, đội Dallas hạng 3 và Baton Rouge hạng 4. Giải “vua phá lưới” thuộc về Võ Thành Long (Houston)

Các anh em trong đội tuyển Austin còn quyên góp một số tiền để nhờ Danh Thủ Võ Thành Sơn khi về Việt Nam trao lại cho các cựu cầu thủ trước và sau 75 nay đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Các cựu danh thủ QG trước và sau 75 cũng góp mặt trong trận mở màn

LH