Lee’s Sandwiches trao thực phẩm cho Food Bank North Texas

lập nguyễn

GARLAND, TX – Nhà hàng Lee’s Sandwiches tại thành phố Garland, Texas đã trao 23 thùng to đựng đầy thực phẩm khô nặng 4,114 lbs cho đại diện Food Bank North Texas – ông Jonathan Wilson và ông Benjaman Jordan – vào lúc 2giờ30 chiều ngày Thứ Ba, 18/12/2018, để tặng cho các gia đình nghèo và người vô gia cư nhân Mùa Giáng Sinh.

Ðây là lần quyên góp thứ tư của Lee’s Sandwiches trong vòng 4 năm liền được quý đồng hương, hội đoàn, các cơ sở tôn giáo, và báo chí tận tình ủng hộ, nay đã thành thông lệ. Năm nay số lượng thực phẩm đồng hương cho nhiều hơn năm ngoái, và tất cả thực phẩm đều ở trong hạn còn sử dụng được. Nhiều đồng hương đã biết đến chương trình này nên đã để dành các loại thực phẩm khô như cá, thịt, rau quả đóng hộp, mì, trứng, các loại ngũ cốc, nước giải khát, và cả loại sữa bột dinh dưỡng cao cho người bệnh không bán ngoài thị trường để hiến tặng. Cụ Frank Zimmerman, một cựu VietnamVet nói cụ rất sung sướng năm nào cũng đến đây để chứng kiến tấm lòng nhân hậu của cộng đồng Việt Nam đối với tha nhân. Cụ cũng nhất quyết khệ nệ cong lưng ôm những gói đồ hộp chuyển lên xe vận tải mặc dù anh chị Minh & Kim, chủ nhân Lee’s Sandwiches sợ cụ bị đau không muốn cụ bưng.

lee-sanwich-trao-thuc-pham-cho-food-bank1

Anh chị Minh & Kim phụ vận chuyển hàng lên xe tải

Các thùng trống để đựng thực phẩm này do Food Bank North Texas đem đến từ nhiều tháng nay. Mỗi thùng có thể chứa 220 phần ăn. Hôm nay có tới 23 thùng đầy ắp, tức 3,428 phần ăn, sẽ được chia cho nhiều trăm gia đình khó nghèo, các cụ cao niên neo đơn, hoặc người vô gia cư.

Nhân dịp này anh chị Minh & Kim cũng xin đại diện cho Food Bank North Texas cảm tạ tấm lòng nhân ái của quý đồng hương, quý cơ sở tôn giáo, quý hội đoàn, quý cộng đồng, và các cơ quan truyền thông báo chí đã phổ biến tin tức quyên góp, khiến mỗi năm số lượng thực phẩm được nhiều hơn, và xin ơn trên trả công bội hậu cho quý vị và các bạn.

lee-sanwich-trao-thuc-pham-cho-food-bank

Chị Kim chủ nhân Lee’s Sandwiches giao tặng phẩm cho đại diện Food Bank North Texas

LN


Liên Đoàn Hướng Đạo Hoa Lư

Lệ Trung

WESTMINSTER, CA – Vào lúc 5 giờ  chiều thứ Bảy, ngày 15 tháng 12 năm 2018, tại hội trường The Church of Jesus Christ of Latter-day Sant 10332 Bolsa Ave, Thành Phố Westminster, Liên Ðoàn Hướng Ðạo Hoa Lư đã tổ chức lễ trao Hướng Đạo Đại Bàng (Eagle Scouts) cho 8 Nam Hướng Ðạo Sinh gồm các em: Andrew Nguyen, Bill Hoang, Brian Bui, Calvin Nguyen, EricK Ho, John Truong, Kevin Vu, Tony Nong. Hướng Đạo Hoàng Kim (Girl Scout Gold Award) cho 2 em: Jocelyn Do Tran, Lyna Dinh. Girl Scout Silver Award cho 6 em gồm: Sunny Ngọc Nguyễn, Lylyan Yenson, Isabella Doan, Thanh Tam Nguyen, Rachel Van, Lilian Thuy Than. Girl Scout Bronze Awards cho 6 em gồm: Amy Nguyen, Danielle Do, Kayla Nguyen, Kim Nguyen, Ruby Nguyen, Thanh Nguyen.

lien-doan-huong-dao-hoa-lu

Nghi thức lễ chào cờ

Sau đó, các em nhận được Bằng Khen của Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, của GSV Andrew Ðỗ, của Văn Phòng Chánh Lục Sự Quận Cam, của bà Frances Nguyễn Thế Thủy và ông Xavier Nguyễn từ Học Khu Westminster. Mỗi em còn nhận được phần thưởng của Liên Ðoàn HÐ Hoa Lư với một Trophy có hình chim Ðại Bàng.

LT


Giáng sinh cho người chậm phát triển

Lệ Trung

GARDEN GROVE, CA – Như thông lệ hằng năm, cứ đến Mùa Giáng Sinh  Hiệp Hội Việt Nam tại Orange County đều tổ chức Lễ Giáng Sinh cho những người chậm phát triển.

Lễ Giáng Sinh năm nay được tổ chức vào ngày 10 tháng 12 năm 2018 tại văn phòng và trung tâm sinh hoạt của hội Vietnamese League of Orange County Inc. Ðây là một trung tâm hướng nghiệp, chuyên giúp người chậm phát triển rèn luyện kỹ năng cần thiết để hội nhập vào đời sống với gia đình cũng như xã hội.

giang-sinh-cho-nguoi-cham-phat-trien

Các em và Thầy, Cô chụp hình lưu niệm.

Theo cô Thu Bùi Giám Ðốc Chương Trình cho biết, “cứ một người hướng dẫn và huấn nghệ chăm sóc 4 em. Chương trình sinh hoạt hằng tuần từ Thứ Hai đến Thứ Sáu vào lúc 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, Hội có xe và nhân viên đưa đón, chở đi khám bệnh, đi thi quốc tịch, tất cả các học viên được ăn bữa trưa tại văn phòng hội. Ngoài việc sinh hoạt thường xuyyên, hằng năm hội còn tổ chức các bữa tiệc văn nghệ trong các dịp lễ như: Giáng Sinh, Lễ Tạ Ơn, Tết Nguyên Ðán, Tết Trung Thu… Ðể có những buổi trình diễn văn nghệ như hôm nay cần phải tập luyện ít nhất là 6 tháng.”

Năm nào cũng vậy, tiệc giáng sinh các học viên được mặc những bộ đồ màu đỏ giống như ông già Noel trông thật đẹp mắt, Cây Giáng Sinh với những ngọn đèn màu, những món quà chất chung quanh, không khí thật ấm cúng.

LT