Lệ trung

Westminster, California – Tại khu đậu xe Catinat Plaza, trên đường Bolsa, Thành Phố Westminster vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy ngày 10 tháng 10 năm 2020, một số đồng hương người Việt tỵ nạn cộng sản đã tham gia cuộc biểu tình tuần hành để vận động cử tri bỏ phiếu cho liên danh Joe Biden Và Kamala Harris. Đoàn người tham dự biểu tình mặc áo màu vàng, trên tay cầm cờ Hoa Kỳ và những tấm bảng ủng hộ ông Joe Biden và bà Kamala Harris trong kỳ tổng tuyển cử vào ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Ngoài những người tham dự còn có một số anh em trong đoàn xe mô tô do Luật Sư Đỗ Phủ hướng dẫn, trên mỗi chiếc xe có gắn cờ Hoa Kỳ và những tấm bảng cổ động cho liên danh này.

Quang cảnh buổi biểu tình 

Trước giờ khai mạc, một số đồng hương người Việt ủng hộ Tổng Thống Trump cũng đã kéo đến với cờ và biểu ngữ được căng lên bên cạnh khu vực của những người ủng hộ liên danh Joe Biden và Kamala Harris. Đã xảy ra một cuộc cãi cọ gay gắt của 2 nhóm biểu tình này.

“Ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản” “Nếu ủng hộ dân chủ thì về sống với CSVN đi” “Nhận tiền $1,200 của Tổng Thống Trump mà bây giờ đi chống lại Tổng Thống là đồ vô ơn bội nghĩa” “Dân Chủ bán đứng VN, bán đứng Mỹ cho Tàu Cộng”… Đó là những lời bên phe ủng hộ TT Trump lên án phe ủng hộ ông Biden.

Trong lúc nầy có một số xe cảnh sát đến và sự việc cũng bắt đầu lắng xuống, rất may là không có gì đáng tiếc xảy ra.

Những người ủng hộ TT. Trump đến phản đối.

Bà Annie Bông Wright, Phó Chủ Tịch Đảng Dân Chủ Orange County lên phát biểu. Bà nhấn mạnh đến việc TT. Trump muốn hủy bỏ chương trình bảo hiểm y tế Obamacare. TT. Trump muốn hủy bỏ chương trình an sinh xã hội và trợ cấp gia cư (Housing Program)… Bà nói Biden muốn có một chính sách di dân nhân đạo.

Trả lời với phóng viên Báo Trẻ hỏi anh Sang Nguyễn tại sao anh chống ông Trump được anh trả lời ngắn gọn, tôi chống ông là vì: “Ông coi thường mạng sống người dân, dối trá, độc tài, cao ngạo, chỉ lo cho cá nhân, lạm dụng quyền lực, gia đình trị làm suy giảm uy tín nước Mỹ.”

Bà Annie Bông Wright phát biểu.

Sau đó, những người ủng hộ cựu Phó Tổng Thống Joe Biden và Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris, đi bộ dọc theo đại lộ Bolsa, cùng những chiếc mô tô theo sau, những người đi bộ tay cầm cờ Mỹ và cờ VNCH, cùng những biểu ngữ có chữ “Biden-Harris.”

Đây là cuộc biểu tình tuần hành đầu tiên tại Westminster, Cali của phe người Việt ủng hộ ông Biden, trước đó là nhiều cuộc biểu tình của phe người Việt ủng hộ TT Trump rất rầm rộ xảy ra tại đây.

LT