Tên đường  “Cựu Chiến Binh Việt Mỹ”

Đức Phạm

ARLINGTON, TX. – Thứ Ba, ngày 12 tháng Ba năm 2019, tấm bảng tên đường “Cựu Chiến Binh Việt Mỹ” đã được dựng trước lối dẫn vào công viên Veterans Park, ở thành phố Arlington, Texas.

Tưởng cũng nên nhắc lại, cách đây hơn 3 năm; tập thể người Việt tỵ nạn Cộng sản tại DFW đã xây dựng Tượng đài Chiến sĩ VIỆT MỸ trong công viên Cựu Chiến Binh (Veterans Park).

ten-duong-cuu-chien-binh-viet-my1

Ông Đào Chí Nhân giới thiệu Ông Michael Glaspie (Phó Thị trưởng Arlington). photo: ĐP/trẻ

Trước đây, con đường dọc theo công viên mang tên Veterans Way; một số đồng hương Việt Nam tại Arlington, Texas đã đề nghị với thành phố: thêm tên đường tiếng Việt là “Cựu Chiến Binh Việt Mỹ”. Sau một thời gian, lời đề nghị này đã được Hội đồng Thành phố Arlington và Thị Trưởng Jeff Williams chấp thuận.

Vào hồi 11 giờ sáng ngày Thứ Bảy 16 tháng 3 năm 2019, tại tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ Arlington (3600 West Arkansas Lane, Arlington, TX 76016); Phó Thị trưởng Michael Glaspie, đại diện Thị Trưởng Jeff Williams đã đến nơi được coi là biểu tượng cho tinh thần đồng minh Việt Mỹ trong cuộc chiến bảo vệ Miền Nam tự do trước đây; để  đọc và trao bằng vinh danh (Proclamation) cho tập thể người Việt hiện diện trong buổi lễ đặc biệt nàỵ

ten-duong-cuu-chien-binh-viet-my3

Bằng tuyên dương (Proclamation). photo: ĐP/trẻ

Ông Ðào Chí Nhân, cư dân Arlington, nói qua một đoạn lịch sử ngắn về nỗ lực thêm tên Veterans Way – Ðường Cựu Chiến binh Việt Mỹ- vào con đường ra vào công viên Cựu Chiến Binh.

Ðược biết, hiện nay đây là con đường đầu tiên tại thành phố Arlington, Texas có gắn thêm tên tiếng Việt.

ten-duong-cuu-chien-binh-viet-my2

Khách tham dự. photo: ĐP/trẻ

Sau buổi lễ, trong niềm hân hoan và hãnh diện, mọi người đã cùng nhau đi bộ ra cổng vào, chụp hình chung dưới bảng tên đường Cựu Chiến Binh Việt Mỹ.

Một ngày vui, nắng đẹp.

ten-duong-cuu-chien-binh-viet-my

Một số cư dân Arlington chụp hình chung trước tên đường tiếng Việt “ Cựu chiến binh Việt Mỹ”. Hình: Liên Bích

ĐP March 16-2019


Ngày Việt Nam tại Georgia

Tân Nguyễn

Georgia – Ngày này được 5 dân biểu tiểu bang là ông Pedro Martin (District 96), cô Bee Nguyễn (District 96),  Sam Park (District 101), cô Brenda Lopez (District 99) và Robert Trammell (District 132) đệ trình và được Quốc hội tiểu bang Georgia công nhận ngày “Việt Nam Day” theo nghị quyết 311.

Từ sáng sớm, vào lúc 8:30 AM các đồng hương, các vị trong Ban chấp hành Cộng đồng người Việt Quốc gia đã có mặt khá đầy đủ. Dù phải đi rất sớm và bị kẹt xe ở khu vực downtown nhưng không ai giấu được sự phấn khích và tự hào vì thấy cộng đồng người Việt đã đi một chặng đường dài, và ngày càng được sự ghi nhận của chính quyền địa phương tại tiểu bang Georgia.

ngay-viet-nam-tai-georgia

Buổi lễ vinh danh Ngày Việt Nam. Hình: Tú Hồ/Trẻ

Trước khi được mời vào tòa nhà quốc hội để nghe đọc bản Vinh danh “Ngày Việt Nam”. Thống đốc tiểu bang là ông Brian Kemp cùng với những dân biểu đã chụp hình lưu niệm cùng với các đồng hương và ban lãnh đạo cộng đồng người Việt Quốc Gia Georgia.

Ðài VSAM1040 đã trực tiếp tường trình và phỏng vấn các quan chức chính quyền ủng hộ cho nghị quyết thành lập “Ngày Việt Nam”.

Buổi vinh danh “Ngày Việt Nam” chấm dứt vào lúc 11 giờ cùng ngày, nhưng đồng thời đã mở ra một cánh cửa đầy hứa hẹn cho cộng đồng Việt Nam chúng ta tại Georgia trong những ngày tháng tới.

TN


Lễ Đặt Lư Hương trước Tượng Đài Đức Thánh Trần và biểu tình

Lệ Trung

Westminster, CA. – Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai đã tổ chức cuộc biểu tình ngày 10 tháng 3 năm 2019 để  tiếp tục yểm trợ Quốc Nội sau những cuộc xuống đường của dân chúng, và các Tôn Giáo v.v… để phản đối luật bán nước Ba Ðặc Khu và Luật An Ninh Mạng mà chúng ta đã đồng tâm Biểu tình liên tục và tổ chức các buổi ca nhạc đấu tranh, từ tháng 6 năm 2018 đến nay.

le-dat-lu-huong

Từ trái: ông Phát Bùi và ông Phan Kỳ Nhơn trong lễ niệm hương trước lư hương vừa mới đặt tại tượng Đức Thánh Trần. Photo: LT

Ðặc biệt trong cuộc biểu tình lần nầy đã diễn ra vào lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật ngày 10 tháng 3 năm 2019 nầy cũng để tố cáo nhà cầm quyền cộng sản đang tiếp tục truy bắt, tra tấn những người dân ở khu Vườn Rau Lộc Hưng.

Trong dịp nầy cũng thể theo yêu cầu của một số đông đồng hương và  các Hội Ðoàn, Ðoàn thể… ban tổ chức cũng đã thực hiện một lư hương trước tượng Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo trên phố Bolsa để phản ứng lại sự xúc phạm mà bọn Cộng sản đã lấy đi lư hương trước tượng Ðức Thánh Trần trên bến Bạch Ðằng ở Sài-Gòn vào ngày 17 tháng 2 năm 2019.

Cuộc biểu tình chấm dứt vào lúc 5:30 cùng ngày.

Mọi chi tiết liên lạc: ông Phan Kỳ Nhơn (714) 854-4584.

LT


Thiếu Sinh Quân họp mặt

Hoàng Nam Sơn

Houston, TX. – Trong cái lạnh của ngày cuối đông, Hội Cựu Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hoà (TSQ/VNCH) tại Houston, TX đã tổ chức cuộc họp mặt vào ngày 9/3/2019 tại nhà hàng Ocean Palace. Buổi họp mặt được diễn ra trong không khí trang nghiêm và ấm cúng. Ðến tham dự ngoài các cựu TSQ trong các quân binh chủng của Quân lực VNCH, còn có nhiều quan khách và thân hữu là giáo sư, niên trưởng của trường TSQ trước đây.

Cũng như hầu hết các buổi họp mặt của các hội đoàn cựu quân nhân các binh chủng VNCH, buổi họp mặt của Hội Cựu TSQ trong mỗi độ Xuân về rất nhộn nhịp và rất cảm động vì các chiến hữu đã từng xuất thân từ một mái trường, nên tình huynh đệ chi binh vẫn luôn bền chặt.

thieu-sinh-quan-hop-mat

Gia đình Thiếu Sinh Quân Houston. Photo: HNS

Hội Cựu TSQ tại Houston được thành lập hơn 20 năm qua, nhằm mục đích giữ mối dây liên lạc trong tập thể cựu TSQ, giữ vững truyền thống cùng chung một trường Mẹ, giữ vững lập trường và lý tưởng quốc gia, yểm trợ các tổ chức, đoàn thể, đảng phái đấu tranh để giải thể chế độ cộng sản Việt Nam, yểm trợ các tổ chức đem lại phúc lợi cho cộng đồng. Ðó là đường lối sinh hoạt, cũng là kim chỉ nam của Hội Cựu TSQ Houston.

Ngoài ra, trong tinh thần tương trợ, các cựu TSQ vẫn đang chia sẻ nỗi đau của những đồng môn, đồng đội đang còn ở tại quê nhà, họ coi đây là những mục tiêu hàng đầu trong hoạt động chính của hội cần phải thực hiện.

HNS


Buổi họp mặt của Gia đình Tù nhân chính trị Bình Điền-Ái Tử Georgia

TRẦN PHÚ ĐA

NORCROSS, GA. –  Vào lúc 01:10 p.m. ngày  10 tháng 03 năm 2019 tại Nhà hàng Viễn Hương số 4771 Britt Rd. Gia đình Tù nhân chính trị Bình Ðiền- Ái Tử Georgia đã tổ chức buổi họp mặt thân tình nhân năm mới 2019. Ðến dự có Ðại diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia GA, Hội Biệt Ðộng Quân, Hội Sĩ Quan Thủ Ðức, Hội Hải Quân, Không Quân, Hội Ðồng Hương Quảng Trị, Hội Ðồng Hương Huế, Ðại diện Tuần Báo Trẻ GA, Ðài  Phát thanh Tiếng Nước Tôi, quý vị thân hữu và trên 130 người là gia đình cựu Tù nhân chính trị Bình Ðiền-Ái Tử đã đến dự.

buoi-hop-mat-gia-dinh-tu-nhan-chinh-tri

Đồng ca bài Đón Xuân. Photo: TPĐ/trẻ

Ông Nguyễn Lương Hưng Hội Trưởng kiêm Trưởng ban tổ chức đã đọc lời khai mạc. Ngoài việc tôn vinh tình bạn chiến đấu, ông còn nhắc đến tình bạn tù. Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 biết bao người đã bị Cộng Sản đẩy vào các “trại tù tập trung cải tạo” từ Nam ra Bắc với những đòn thù khắc nghiệt, những lao động khổ sai, đói khát, bệnh tật.

Gia đình cựu tù nhân Bình Ðiền Ái Tử tại Georgia đã có một lần đứng ra tổ chức họp mặt toàn quốc tại Atlanta.

TPĐ


Ái Hữu Bạc Liêu Nam Cali mừng Xuân Kỷ Hợi 

Lệ Trung

Westminster, CA – Tối Chủ Nhật ngày 03 tháng 3 năm 2019 tại nhà hàng Golden Sea trên đường Katella, Thành phố Garden Grove, Hội Ái Hữu Bạc Liêu Nam California đã tổ chức tiệc Tân Xuân Kỷ Hợi 2019

Hàng trăm quan khách, một số quý vị dân cử, các hội đoàn, đoàn thể, thuộc các Quân Binh Chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, các Hội đồng hương bạn có các hội: Hội Gò Công, Sóc Trăng, Hậu Nghĩa, Bình Thuận, Quảng Nam Ðà Nẵng, Nha Trang Khánh Hòa, Long Xuyên…

ai-huu-bac-lieu-nam-cali-mung-xuan-ky-hoi

Ban hợp ca Bạc Liêu hát bản Ly Rượu Mừng. Photo: LT

Ngoài ra còn có  phái đoàn Hội Ðồng Hương Bạc Liêu Bắc California, phái đoàn đồng hương Bạc Liêu San Diego, phái đoàn đồng hương Bạc Liêu Los Angeles…

Trong phần phát biểu của quý vị dân cử, Thị Trưởng Tạ Ðức Trí cùng các Nghị Viên trong Hội Ðồng Thành Phố Westminster lên trao bằng Tưởng Lục cho Bà Hội trưởng để ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội Ái Hữu Bạc Liêu trong các sinh hoạt chung của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản.

Nói về những sinh hoạt ngoài hội: Hội Ái Hữu Bạc Liêu đã tham dự các buổi sinh hoạt của các hội đồng hương bạn và của các tổ chức văn hoá, xã hội trong cộng đồng.

 LT