11h ngày 4/11/2019, một vụ cháy xảy ra tại kho phế liệu ở xóm 15, xã Nghi Kim, Thành phố Vinh. Ngay lúc này, chiếc xe cứu hỏa đi đến hiện trường vụ cháy đang bị chiếc Lexus BKS 38A – 176.36 chạy nghênh ngang trước, không cho vượt qua suốt một đoạn dường dài. Mặc cho cảnh sát hú còi, khản cổ phát loa thông báo liên tục: “Đề nghị xe 38A-176.36 dẹp vào lề đường bên phải, nhường đường xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ”.

Nhưng bác tài trên xe Lexus vẫn cương quyết không nhường đường. Thấy xe cứu hỏa bấm còi, phát loa thông báo không ăn thua, khi đến ngã tư một số tài xế xe hơi khác đi cùng chiều đã tức giận. Xuống xe ra hiệu, yêu cầu tài xế xe Lexus rẽ phải. Đến lúc này xe cứu hỏa mới “thoát nạn”.

Nhiều người bất bình với thái độ của người tài xế và đang mong chờ nhìn thấy mặt của vị này. Vì cách đó vài ngày, tại Hà Nội, cũng có một một xe cứu hỏa bị xe ô tô hiệu Kia Morning BKS 29D-071.82T đi phía trước nhất quyết không chịu nhường đường mặc kệ những tiếng hụ còi lẫn loa thông báo “xin đường”. Người tài xế đó đã bị giải về phường, làm bảng kiểm điểm.