Chân dung Blogger Mẹ Nấm vừa xuất hiện trên billboard ở thành phố St. Louis, bang Missouri, mở đầu cho chiến dịch nâng cao nhận thức trong cộng đồng Mỹ về tội ác của Cộng sản do Qũy Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản (VOC) phát động vào đầu tháng 10/2019. VOC trích phát biểu của Blogger Mẹ Nấm trên billboard, viết: “Tôi đã bị chính quyền Cộng sản Việt Nam kết án 10 năm tù chỉ vì tôi bày tỏ quan điểm cá nhân.”

Từ thành phố Houston, bang Texas, Blogger Mẹ Nấm (tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh), chia sẻ:

“Khi mà tên của Quỳnh được đặt ở bảng billboard thì mình thật sự bất ngờ, dù trước đó Qũy Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản có thông báo rằng sẽ dùng hình ảnh của Quỳnh để sử dụng trên bảng chính, nhưng mình nghĩ họ chỉ dùng trong một sự kiện nào đó thôi.
“Hôm qua có một cậu bé mà Quỳnh từng biết, trên đường về với mẹ ở thành phố St. Louis, bang Missouri, và thấy hình của Quỳnh ở trên trời và hỏi mẹ rằng Có phải cô Quỳnh đang ở phía trên kia không? và đã chụp lại bức ảnh đó gửi cho Quỳnh.”

Chân dung Blogger Mẹ Nấm trên bảng billboard của Qũy Nạn nhân Chủ nghĩa Cộng sản ở thành phố St. Louis, Missouri. – Ảnh: Facebook Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Nhận định về việc hình ảnh của mình được VOC sử dụng để phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về tội ác của Cộng sản, cụ thể là Cộng sản Việt Nam, đồng thời chống lại các nhóm chuyên bày tỏ quan điểm thân Chủ nghĩa Mac-xit, chuyên bóp méo thông tin trong cộng đồng, bà Như Quỳnh nói:

Xem thêm:   Thời vàng son của xế hộp DS

Sẽ không có đủ chỗ để đăng tải hình ảnh của các nạn nhân Cộng sản từ sau năm 1975 đến nay và thế giới cần biết rằng người Việt Nam chưa bao giờ có tự do thực sự dưới chế độ Cộng sản.”

Trong một thông cáo vào đầu tháng này, ông Marion Smith, Giám đốc Điều hành của VOC, nói: “Trong vòng 100 năm qua, đã có 100 triệu người bị các chế độ Cộng sản giết hại, và chúng tôi cam kết quyết tâm để khắp đất nước Hoa Kỳ nhận biết về tội ác này.”

Vào tháng 7 vừa qua, tại văn phòng Thượng viện ở trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, blogger Mẹ Nấm được Quỹ VOC trao giải thưởng Nhân quyền 2019. Trước đó, trong thời giam bị giam cầm, nữ blogger được Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ vinh danh và Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải Phụ nữ Can đảm Quốc tế năm 2017.