Thay đổi ở học khu Katy

KATY, TX –  Học khu Katy đã bắt đầu niên học mới vào tuần qua. Có một vài điều học khu cần nhắc nhở phụ huynh và học sinh như sau:

(1) học khu đã phát hành một phần mềm ứng dụng giúp phụ huynh và học sinh có thể theo dõi chuyến xe bus đưa đón đi học và về. Phụ huynh có thể dùng đó để biết xe chạy tới đâu và chuẩn bị cho con em;

(2) học khu cũng mở website “A+ Pay N’Go” để phụ huynh có thể trả tiền ăn cho con em, học đóng phí sinh hoạt ngoại khóa;

(3) chương trình mẫu giáo nguyên ngày cũng được tổ chức cho các học sinh hội đủ điều kiện quy định. Năm nay số trường mẫu giáo cũng được gia tăng;

(4) và cuối cùng là một hiệu trưởng mới đã được bổ nhiệm cho trường West Memorial Elementary School.

Cẩn thận khi sử dụng thẻ của Apple

HOUSTON, TX – Công ty Apple đã thông báo cho biết loại thẻ tiatanium credit card mà hãng mới phát hành trong thời gian gần đây có một khuyết điểm mà người sử dụng cần lưu ý: thẻ rất dễ dàng bị trầy xước.

Công ty cảnh báo rằng một số loại vải da hoặc vải denim cò thể làm đổi màu của thẻ. Ngoài ra, công ty khuyến cáo không nên để thẻ trong bóp chung với thẻ khác vì sẽ bị cọ xát và trầy xước, và để thẻ tiếp xúc với các bề mặt quá cứng cũng sẽ làm hư thẻ. Nói chung là đừng để thẻ … chạm vào bất cứ thứ gì. Nên đặt thẻ trong bóp, túi làm bằng chất liệu thật mềm.

Xem thêm:   Cấu tạo của Chùa Ba Vàng

Mặc dầu Apple trước đây hứa là sẽ làm một loại thẻ đặc biệt, cao cấp nhất trong 50 năm lịch sử của credit card, nhưng dường như thẻ mới này chỉ nên để trong … tủ sắt.

Phần mềm theo dõi xe bus

HOUSTON, TX – Là học khu lớn nhất tiểu bang, Houston ISD đã bắt đầu niên học mới vào thứ hai vừa qua. Năm nay học khu sẽ sử dụng một phần mềm để giúp phụ huynh theo dõi xe bus đưa đón trẻ em. Phần mềm có tên là SafeStop sẽ cung cấp bản đồ giúp phụ huynh nhìn thấy được chiếc xe bus chở con em mình đang đi tới đâu, đồng thời cũng biết thời điểm chính xác mà xe sẽ tới mỗi địa điểm tập trung  học sinh.

Phụ huynh sẽ phải ghi danh và mở một account để có thể sử dụng phần mềm này. Năm nay, các học sinh đi xe bus sẽ nhận được một thẻ để sử dụng lên xuống xe, nhờ đó phụ huynh biết được con em lên xe và xuống xe lúc mấy giờ. Ngoài ra, học khu cũng mở chương trình Let’s Talk trên internet để phụ huynh có thể nêu các câu hỏi hoặc những điều quan tâm và học khu sẽ trả lời.

Đại học Y Khoa mới

HOUSTON, TX – Hệ thống đại học Houston đã công bố kế hoạch xây dựng trường College of Medicine vào tuần qua với sự hiện diện của Thống Đốc và phó Thống Đốc tiểu bang. Khu trường này có 4 tầng, diện tích 150,000 sqf t, tọa lạc trên đường Martin Luther King Jr Boulevard, gần MacGregor Park.

Xem thêm:   Con gấu ngựa

Việc xây dựng sẽ bắt đầu tiến hành vào năm 2020 và hoàn tất vào mùa hè năm 2022. Ngân quỹ dành cho xây dựng gồm 1/3 từ chính phủ, 1/3 từ các quỹ từ thiện và 1/3 do thu nhập từ các tài sản trí tuệ khác. Trường sẽ nhận 480 sinh viên.

Hiện nay, trường đang có chương trình huấn luyện chuyên môn về y tế như y tá, dược, đo mắt và y tế cộng đồng.

Lái xe cẩn thận sẽ được thưởng

HOUSTON, TX – Lái xe bất cẩn ở Houston vẫn tiếp tục là một mối nguy cho mọi người. Để chống lại tình trạng vừa lái xe vừa gọi điện thoại, trên 100 doanh nghiệp ở Houston đã kết hợp thực hiện chương trình thưởng cho người lái xe an toàn.

Chương trình có tên là Safe 2 Save, giúp cho người lái xe cẩn thận được cấp điểm số nếu không chạm tới điện thoại trong lúc lái xe. Đạt được số điểm qui định, người lái xe sẽ được thưởng phần ăn, hoặc cà phê tại những tiệm tham dự chương trình này. Chương trình này được thực hiện từ năm 2016 và tới nay đã có 17,000 người lái xe tham dự ở vùng Houston.

Trong số các doanh nghiệp tham dự có McDonald, Chick fill A, National Helicopter Tours, Yoga Pod… Người tham dự phải download một app vào điện thoại và được 2 điểm cho mỗi phút lái xe an toàn. Hiện Safe 2 Save đang phối hợp với Memorial Hermann Life Flight và tổ chức thi đua với giải thưởng cho Disney Cruise 4 người, hoặc $5,000 tiển mặt, và thẻ đổ xăng trị giá $200 mỗi tuần.