Muỗi gây nguy hiểm chết người

NEW JERSEY –  Một loại muỗi ở vùng Washington Township NJ đã được xác định có mang virus bệnh West Nile và virus EEE (Eastern equine encephalitis). Đây là mẫu xét nghiệm đầu tiên phát hiện loại virus EEE ở vùng Warren County. Loại virus này có thể gây ra viêm não và tử vong.

Vào đầu tháng 8, một phụ nữ ở Massachusetts đã qua đời sau khi nhiễm virus EEE. Loại virus West Nile cũng gây viêm màng não và thường chiếm tỉ lệ cao hơn EEE, mặc dù loại virus EEE gây tử vong cao hơn.

Cảnh sát Washington Township cho biết năm nay có lẽ virus EEE hoạt động mạnh ở vùng New Jersey, và khuyến cáo cư dân phải cẩn thận. Khi ra bên ngoài nhà nên mặc áo quần dài hoặc bôi thuốc đuổi muỗi.

Warren County sẽ cho phun thuốc toàn bộ khu vực đã phát hiện loại muỗi mang mầm bệnh này.

Nhân viên điện lực đã đế vùng Central Florida

VOLUSIA COUNTY, FL – Vào thứ Bảy tuần qua, nhiều toán nhân viên kỹ thuật điện từ nniều vùng đã đến trung tâm chống bão của Florida Power and Light tại Daytona International Speedway.

Nhiều xe truck sửa chữa đã chạy đến, ngay cả xe từ Canada, và đậu ở bãi xe với nhiều dụng cụ sẵn sàng, kể cả các cột đèn. Dự trù rất nhiều khu vực sẽ bị mất điện khi bão Dorian thổi vào Florida. Khoảng 18,000 nhân viên kỹ thuật đến từ 34 tiểu bang để giúp đỡ cho Florida ngay khi bão giảm bớt.

Xem thêm:   Duy Trần - Nhà sản xuất phía sau Chương Trình “Dòng Chuyển của Âm Thanh”

Chuẩn bị chống bão

VOLUSIA COUNTY, FL – Đến chiều chúa nhật, bão Dorian đang tiến về phía Florida. Các counties đã sẵn sàng để đối phó với các thiệt hại. Các trung tâm điều hành cứu cấp của các counties đã nhận được hướng dẫn từ thứ năm tuần trước.

Ở vùng Central Florida, các counties Volusia, Osceola, Orange, Seminole… đều đã chuẩn bị sẵn sàng. Mặc dầu bão không trực tiếp thổi qua Florida mà rẽ sang phải và hướng về phía Georgia và North Carolina, nhưng ảnh hưởng của bão sẽ rất lớn. Nhiều counties vùng duyên hải đã được lệnh di tản vào sáng Chủ Nhật và sáng thứ Hai – như Brevard, Volusia, Flagler, Osceola, Sumter, Orange, Seminole, Marion, Lake…

Xe bus, phi trường, trường học…đều đóng cửa.  Các xa lộ thu phí (tollway) cũng đã hủy bỏ thu phí trong thời gian bão Dorian tới gần để giúp cho cư dân nhanh chóng di tản khi cần thiết.

Đi xe Uber miễn phí

ORLANDO, FL – Hãng taxi giá rẻ Uber sẽ cung cấp vận chuyển miễn phí đến các trung tâm tạm trú trong thời gian bão Dorian thổi đến Florida. Công ty cho phép khách hàng được sử dụng dịch vụ vận chuyển tối đa $20 mỗi chuyến đi đến hoặc rời khỏi trung tâm tạm trú của chính phủ tiểu bang.

Người dân có thể vào website https://floridadisaster.org/info để xem danh sách các trung tâm trạm trú hợp lệ. Nếu nơi tạm trú có tên trong danh sách này, khách hàng có thể vào website https://www.clickorlando.com/weather/hurricane-dorian/uber-offering-free-rides-to-shelters-ahead-of-hurricane-dorian để xem hướng dẫn cách đặt xe đi không phải trả tiền cùng các chi tiết liên quan.

Xem thêm:   Sứa hương vị của biển