Bảo tàng văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk được xây dựng năm 2008 với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 80 tỉ đồng. Đây là một trong những bảo tàng lớn, hiện đại của cả nước. Hàng ngày, có hàng trăm lượt du khách vào tham quan, uống cà phê trong bảo tàng này. Vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 18-2, cổng chào Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk bất ngờ đổ sập khiến các du khách một phen hú vía.

Ông Đinh Một, Giám đốc Bảo tàng văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, cho biết đây là cổng phụ của bảo tàng, trước đây được xây bằng gạch, không có sắt thép bên trong. Năm 2019, cổng này được thiết kế thêm khung sắt phía trên để làm cổng chào phục vụ cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. “Sáng nay có gió mạnh cuốn sập cổng chào” – ông Một cho biết thêm.

Anh Trần Văn Bảo (một du khách đến từ TP HCM) cho biết anh cùng với một số người bạn sáng nay có đến bảo tàng để tham quan. Khi đoàn khách vừa chuẩn bị vào cổng thì cổng chào bất ngờ đổ sập khiến nhiều người trong đoàn hú vía. “Chậm một chút nữa thôi là không biết chuyện gì sẽ xảy ra” – anh Bảo nói.

Sập cổng Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Báo Lao Động