Trong buổi họp phụ huynh của trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội), cô Đào Thị Hồng Phượng, giáo viên trường Trung học cơ sở Yên Sở cho rằng: “Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã. Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã. Phải thật tốt mới lo được cho con mình. Khi người ta chưa hạnh phúc, không bao giờ con được hạnh phúc… Những người như thế, tôi nghĩ chưa đủ tư cách tham gia ban phụ huynh. Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, tri thức và tôi kính mong ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào, hãy để trong ban phụ huynh. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn chút nào”

Sau phần phát biểu đó, cô Đào Thị Hồng Phượng được bầu làm Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh trường Tiểu học Chu Văn An. Tuy nhiên, trong cái may có cái… rủi. Phát biểu trên của cô Phượng bị nhiều cư dân mạng phản đối. Họ cho rằng người này không xứng làm cô giáo vì giáo viên luôn phải cẩn trọng trong lời nói, tôn trọng người khác. Cư dân mạng cũng không chấp nhận việc kỳ thị cha mẹ đơn thân, dù với lý do muốn tốt cho trẻ.

Xem thêm:   Về Cà Mau

Sau khi nhận được sự bất bình của cư dân mạng, cô Phượng lên báo nói lời xin lỗi và bảo: “Thực ra tôi không có ác ý gì cả. Thâm tâm của tôi luôn luôn muốn tốt cho các con và muốn tốt cho ban phụ huynh”. Hy vọng cô và chồng hạnh phúc trăm năm, kẻo rớt chức Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh trường Tiểu học Chu Văn An.