ENGLAND – Chính phủ Anh Quốc thông báo: Tính đến ngày 2 tháng 2 đã có 35 trường hợp lây nhiễm virus tại vương quốc này. Thủ Tướng Boris Johnson dự đoán con số bệnh nhân bị lây nhiễm sẽ còn gia tăng nhiều hơn nữa.

Ông Boris Johnson sẽ chủ tọa phiên họp ủy ban phản ứng khẩn cấp của chính phủ trong ngày hôm nay. Đây là một bước tiến trong nỗ lực giải quyết coronavirus, một dịch bệnh bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc, khiến gần 3,000 người đã tử vong trên toàn thế giới.

Chính phủ Anh thông báo một số chi tiết về “kế hoạch chiến đấu” nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19, và dự kiến công bố phần còn lại của kế hoạch vào cuối tuần này. Thủ Tướng Boris Johnson cho biết biện pháp đình hoãn các sinh hoạt công cộng và đóng cửa trường học đang được xem xét.

Nếu trường hợp lây nhiễm virus gia tăng, chính phủ Anh Quốc sẽ mời các nhân viên y tế đã về hưu trở lại làm việc. Chính phủ cũng tự hỏi: Liệu việc khuyến khích mọi người làm việc tại nhà có thể đình hoãn đỉnh cao lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 đến mùa hè hay không, bởi vì thời tiết ấm áp, thậm chí là nóng, có thể giúp dễ dàng giải quyết vấn đề lây nhiễm coronavirus hơn.

Thủ Tướng Boris Johnson. Ảnh: Internet