HONG  KONG – Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Trưởng Đặc Khu Hong Kong tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì nhiễm dịch bệnh viêm  phổi lạ coronavirus tại trung tâm tài chánh hàng đầu của Châu Á, đồng thời ban hành những biện pháp hạn chế sự lan truyền dịch bệnh này, cùng với các thành phố tại đại lục.

Các trường học hiện đang nghỉ Tết Nguyên Đán sẽ đóng cửa cho đến ngày 17 tháng 2; các chuyến bay trong và ngoài nước, cũng như các chuyến tàu tốc hành giữa Hong Kong và Vũ Hán sẽ tạm đình chỉ.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng cho biết, các chuyến công du chính thức đến Trung Quốc và chương trình đón Tết Nguyên Đán Canh Tý ngay lập tức bị hủy bỏ. Tuyên bố này được ban hành chỉ vài giờ sau khi bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga từ Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới Davos trở về, và giữa lúc sự căng thẳng càng ngày càng gia tăng vì chính quyền đặc khu phải đương đầu với những phong trào phản kháng của người Hong Kong kéo dài suốt 7 tháng vừa qua.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (thứ ba từ trái sang) cùng các nhà lãnh đạo Hong Kong ra quyết định về tình trạng khẩn cấp.Ảnh: hksar.org