THAILAND – Hôm nay Thái Lan khai mạc triển lãm xe hơi hàng năm, từng bị đình hoãn hai lần vì đại dịch coronavirus. Đây là sự kiện công cộng với quy mô lớn đầu tiên của Thái Lan, kể từ khi xảy ra đại dịch. Những người tham dự triểm lãm đều đeo khẩu trang, và lá chắn bằng plastic. Nhân viên đo thân nhiệt đứng ngay lối vào; bất cứ ai cũng phải thử nhiệt độ, nếu muốn vào xem triển lãm.

Du khách cũng được yêu cầu nhận và trả phòng bằng điện thoại di động khi đến và đi, không giống như những năm trước mọi người có thể di chuyển tự do.

Thái Lan là một trung tâm sản xuất xe hơi lớn trong khu vực, với các chương trình triển lãm xe hơn trước đây,  từng có hơn một triệu người tham dự.

Ông Prachin Eamlumnow, giám đốc điều hành tổ chức sự kiện Grand Prix International, cho biết: “Đây không chỉ là chương trình triển lãm xe hơi, mà còn là danh tiếng của Thái Lan bởi vì các nhà tổ chức sự kiện khác sẽ theo dõi.

Các hãng chế tạo xe hơi trên thế giới sẽ mang các sản phẩm nổi tiếng của mình tới tham dự triển lãm xe hơi tại Thái Lan, với hy vọng đẩy mạnh tình hình bán hàng đang bị ảnh hưởng nặng nề vì cuộc khủng hoảng đại dịch coronavirus trên toàn cầu.

Triển Lãm Xe Hơi Quốc Tế Bangkok có khoảng 40 hãng tham dự, đã được công khai với giới truyền thông. Một số công ty xe hơi đã mang tới triển lãm những mẫu xe thể thao đa dụng mới, loại xe được ưa chuộng tại Thái Lan. Công ty xe hơi Toyota và Nissan của Nhật Bản, hãng xe MG của Trung Quốc cũng tham gia triển lãm này.

Minh họa triển lãm xe hơi tại Thái Lan. Ảnh: pri.org