NGUỒN TIN: CNN

Tổng Thống Donald Trump đến Hà Nội. Ảnh: Yahoo

Tổng Thống Donald Trump đến Hà Nội. Ảnh: Yahoo

Hôm nay, Tổng Thống Donald Trump và Chủ Tịch Kim Jong Un đến thủ đô Hà Nội, chuẩn bị tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 về vấn đề phi nguyên tử hóa trên Bán Đảo Triều Tiên. Tổng Thống Donald Trump đến phi trường Nội Bài, Hà Nội muộn; ông được một binh sĩ trong đoàn quân danh dự, và các quan chức của Việt Nam cũng như Hoa Kỳ đón tiếp. Ngay sau khi vừa xuống Air Force One, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã lên chiếc limousine “The Beast,” đến Khách Sạn JW Marriott ở phía tây thành phố.

Trước đó một ngày, Chủ Tịch Kim Jong Un cũng đi trên chuyến tàu hỏa đặc biệt của ông đến nhà ga Đồng Đăng, sau đó lên chiếc limo của Mercedes -Benz đến Khách Sạn Melia, nơi ông cư ngụ trong suốt thời gian hội nghị. Nhà lãnh đạo Bắc Hàn đã đến thăm Tòa Đại Sứ Bắc Hàn, trong một giờ. Cùng tháp tùng Chủ Tịch Kim Jong Un gồm có các quan chức cao cấp và các vị phụ tá, và bà Kim Yo Jong, em gái của ông.

Tòa Bạch Ốc cho biết: Theo chương trình nghị sự, Tổng Thống Donald Trump và Chủ Tịch Kim Jong Un bắt đầu hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27 tháng 2. Hai nhà lãnh đạo sẽ tham dự “bữa ăn tối giao lưu” tại một địa điểm không được công bố trước. Cùng tham dự buổi họp với Tổng Thống Donald Trump là Ngoại Trưởng Mike Pompeo, và ông Mick Mulvaney, Chánh Văn Phòng của Tòa Bạch Ốc. Chủ Tịch Kim Jong Un cũng có hai vị phụ tá; một người có thể là ông Kim Yong Chol, Cựu Giám Đốc Tình Báo và cũng là nhà đàm phán quan trọng trong các cuộc họp. Cả hai vị lãnh đạo sẽ có người  phiên dịch, trong khi hội đàm.