INDIANAPOLIS – Cảnh sát và FBI cho biết: Tay súng 19 tuổi thảm sát 08 công nhân và chính anh ta tại một trung tâm FedEx ở Indianapolis gần Phi Trường Quốc tế Indianapolis là một cựu nhân viên, từng bị FBI điều tra và quản thúc vì bệnh tâm thần hồi Tháng Ba năm 2020.

Nhà chức chưa xác định: Liệu sự hận thù chủng tộc hay sắc tộc có đứng sau  nguyên nhân giết người này hay không. Nhưng một nhóm ủng hộ quyền công dân của người Sikh kêu gọi thực hiện một cuộc điều tra, về bất kỳ thành kiến ​​thù địch nào có thể có liên quan đến tội ác.

Ông Craig McCartt, phó giám đốc nha cảnh sát Indianapolis, cho biết trong cuộc họp báo vào cuối tuần qua rằng: Sự việc chỉ kéo dài vài phút, đã kết thúc vào thời điểm cảnh sát đến hiện trường. Nhà chức trách tìm thấy nghi can chết vì vết thương do súng gây ra.

Phát ngôn viên của FedEx và cảnh sát xác định: Kẻ nổ súng là Brandon Hole, một cựu nhân viên tại cơ sở này. Nghi can được cho là đã làm việc lần cuối tại FedEx vào mùa thu năm 2020. Đây là vụ thảm sát mới nhất vừa xảy ra trong hàng loạt vụ thảm sát tại Hoa Kỳ, một lần nữa đặt vấn đề bạo lực súng đạn lên nền chính trị tại Hoa Kỳ.

Bạo lực súng đạn xảy ra trong ngày 15/4 tại Trung Tâm FedEx cũng là vụ thảm sát hàng loạt thứ hai trong những tuần gần đây, nhắm vào nơi làm việc tập trung nhiều người gốc Châu Á.

Theo ông Gurinder Singh Khalsa, một thương gia và lãnh đạo cộng đồng người Sikh địa phương, Đạo Sik có nguồn gốc từ vùng Punjab của tiểu lục địa Ấn Độ, có 04 người trong số 08 người thiệt mạng và  có ít nhất một người bị thương.

Hiện trường thảm sát tại FecEx Indianapolis. Ảnh: npr.org