SPAIN- Các trường hợp mới bị lây nhiễm Covie-19 tiếp tục gia tăng với tỷ lệ nhiễm bệnh trong 14 ngày lên đến 700 trường hợp, tính trên tổng số 100.000 cư dân. Tuy nhiên chính phủ cho rằng tình trạng này đang được cải thiện, ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất .

Tính đến ngày 26/7 tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại  Tây Ban Nha lên tới 4,3 triệu người; trong khi tổng số trường hợp tử vong là 81.268 người, trong lúc biến thể Delta dễ gây lây nhiễm và lan truyền nhiều hơn.

Trong cuộc họp báo với giới truyền thông Thứ Trưởng Y Tế Silvia Calzon cho biết: ” Có vẻ như chúng tôi bắt đầu nhận ra tỷ lệ nhiễm bệnh đang bắt đầu suy giảm.” Ông nói rằng: Hơn 65% trường hợp mới  nhiễm bệnh bao gồm những người dưới 40 tuổi, vì Tây Ban Nha ưu tiên tiêm chủng theo nhóm tuổi dành cho người cao niên.

Theo phân tích dữ liệu chính thức của thông tấn xã Europa Press: Tỷ lệ nhiễm bệnh trong ngày 26/7 được cho là cao nhất tại Tây Ban Nha, kể từ ngày 5/2/2021. Khu vực Đông Bắc Catalonia tiếp tục có tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất cả nước, khoảng 1.145 trường hợp tính trên 100.000 người, có giảm đôi chút nếu so với cuối tuần qua.

Catalonia là một trong những khu vực của Tây Ban Nha gần đây đã áp dụng lại lệnh giới nghiêm ban đêm, để cố gắng hạn chế sự lây lan của coronavirus. Ngày 23/7 vừa qua chính phủ Đức xếp Tây Ban Nha vào khu vực có tỷ lệ nhiễm coronavirus cao.

Điều này có nghĩa là những du khách chưa được tiêm chủng nếu đến Tây Ban Nha khi trở về Nước Đức phải cách ly ít nhất 05 ngày. Quyết định của chính phủ Berlin gây ảnh hưởng đến ngành du lịch quan trọng đối với nền kinh tế của Tây Ban Nha.

Dân chúng Tây Ban Nha. Ảnh: news.trust.org