NORTH CAROLINA, U.S.A – Phó Tổng Thống Mike Pence đến Tiểu Bang North Carolina trong ngày 25/10 để thực hiện chiến dịch tranh cử, sau khi một số nhân viên của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh Covid-19. Tại North Carolina Phó Tổng Thống Mike Pence kêu gọi những người ủng hộ “tiếp tục chiến đấu.”

Được biết ông Marc Short, tham mưu trưởng trong chiến dịch của Phó Tổng Thống Mike Pence, và nhiều phụ tá cao cấp khác,  có kết quả xét  nghiệm dương tính trong ngày 24/10. Bất chấp sự lây nhiễm của coronavirus, Tòa Bạch Ốc thông báo: Phó Tổng Thống vẫn tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử.

Lên tiếng trước đóng đông ủng hộ tại Kinston, những người đã đợi trong mưa để nhìn thấy ông, Phó Tổng Thống Pence bảo vệ việc giải quyết đại dịch coronavirus của Tổng Thống Donald Trump, ca ngợi quyết định tạm thời đình chỉ tất cả các chuyến du lịch từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ, và khẳng định: “Tổng Thống đặt sức khỏe quốc gia lên hàng đầu.”

Phó Tổng Thống Pence không đề cập đến sức khỏe của ông, hoặc kết quả xét nghiệm dương tính của các nhân viên.

Công chúng có thể nhìn thấy ông giơ cao   nắm đấm lên không trung trên sân khấu, và chạy bộ dưới trời mưa để lên máy bay.

Trong hai ngày vừa qua Hoa Kỳ có số trường hợp nhiễm Covid-19 cao nhất từ trước đến nay; điều này khiến đại dịch coronavirus trở thành vấn đề hàng đầu trong chiến dịch tranh cử. Theo thống kê của thông tấn xã Reuters: Số người phải vào bệnh viện đang gia tăng, và số người tử vong cũng có xu hướng gia tăng.

Phó Tổng Thống Mike Pence. Ảnh: texastribune.org