CHINA  – Các cửa hàng và đường phố ở Vũ Hán của Trung Quốc gần như trống rỗng. Những tấm hình được đăng trên truyền thông xã hội cho thấy các cửa hàng gần như trống rỗng, và đường phố ở Vũ Hán của Trung Quốc gần như là chỗ không người, vì những người nước ngoài đã được chính phủ của họ di tản ra khỏi nơi bùng phát cơn đại dịch coronavirus.

Thành Phố Vũ Hán, trung tâm giao thông chính và là thủ phủ trung tâm của Tỉnh Hồ Bắc với dân số 11 triệu người, đã bị phong tỏa, việc di chuyển đi lại bị hạn chế nghiêm ngặt trong và ngoài thành phố. Số người chết vì coronavirus bộc phát từ một một siêu thị bán động vật hoang dã bất hợp pháp tại Vũ Hán, hiện nay đã tăng lên đến 170 người; gần 1.500 trường hợp lây nhiễm mới xuất hiện, khiến con số bệnh nhân đã lên đến gần 6.000 người.

Nỗi lo về virus lây lan đã thúc đẩy các hãng hàng không trên toàn thế giới cắt giảm các chuyến bay đến Trung Quốc, trong khi các lãnh vực từ khai thác đến hàng xa xỉ đã bị rung chuyển, trước những lo ngại về sự tăng trưởng toàn cầu trong trường hợp xảy ra đại dịch tồi tệ nhất trong năm 2020.

Quang cảnh khó tin của đường phố không một bóng xe cộ trong một thành phố có hơn 11 triệu dân.Ảnh: npr.org