Một nhóm theo dõi chủ nghĩa cực đoan trực tuyến cho biết: Phi công Mohammed Alshamrani, 21 tuổi, người Ả Rập Saudi đồng thời cũng là thủ phạm nổ súng sát hại 3 người tại Căn Cứ Hải Quân Hoa Kỳ ở Florida, dường như đã đăng những lời chỉ trích cuộc chiến của Hoa Kỳ, cũng như trích dẫn lời thủ lãnh Osama bin Laden trên trang truyền thông xã hội, trước khi nổ súng. Các nhà điều tra liên bang không tiết lộ bất kỳ động cơ nào, đằng sau vụ tấn công xảy ra trong Ngày 6 Tháng Mười Hai, khi nghi can này được cho là từng dùng súng ngắn bắn bên ngoài một lớp học tại của Căn Cứ Hải-Không Quân Pensacola.

Nghi can bị một cảnh sát nổ súng bắn chết, kết thúc cuộc tấn công chết người lần thứ hai tại căn cứ quân sự nói trên. Ngoài ra còn có 8 người bị thương; ba người trong số tám nạn nhân nói trên là nhân viên thực thi pháp luật.

Nhà chức trách xác nhận nghi can là thành viên của Không Quân Hoàng Gia Saudi, ở Căn Cứ Pensacola để theo chương trình huấn luyện của Hải Quân Hoa Kỳ. Năm 2018 nghi can từng đến Hoa Kỳ, sau đó trở về Ả Rập Saudi. Một quan chức ẩn danh cho biết: Nghi can từng quay video các vụ thảm sát hàng loạt bằng súng, trong bữa ăn tối với các sinh viên không quân khác của Ả Rập Saudi.

Căn cứ PEnsacola, nơi xảy ra vụ nổ súng chết người . Ảnh: jihadwatch.org