Sau khi Cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia John Bolton bị sa thải, Tổng Thống Donald Trump đã chọn nhà đàm phán con tin của Hoa Kỳ vào chức vụ cố vấn an ninh quốc gia của Tòa Bạch Ốc.

Việc ông Robert O’Brien được lựa chọn là chỉ dấu cho thấy Ngoại Trưởng Mike Pompeo đã đề bạt ông Robert O’Brien với Tổng Thống Donald Trump.

Tổng Thống Donald Trump và ông Robert O’Brien. Ảnh: kcbx.org

Các quan chức trong chính phủ Hoa Kỳ cho biết: Ngoại Trưởng Mike Pompeo nói rất rõ ràng: Ông cảm thấy vui vẻ làm việc với Ông Robert O’Brien hoặc ông Ricky Waddell, cựu phó cố vấn an ninh quốc gia.

Trong bản tin viết trên trang Twitter, Tổng Thống Donald Trump cho biết: Ông từng làm việc lâu dài và cần mẫn với ông Robert O’Brien; ông tin rằng nhà đàm phán con tin này sẽ thực hiện vai trò cố vấn an ninh một cách tuyệt vời.

Ông Robert O’Brien. Ảnh: jns.org

Các vị phụ tá nói rằng, Tổng Thống Donald Trump biết đến ông Robert O’Brien, với tư cách là đặc phái viên của Hoa Kỳ trong các cuộc đàm phán con tin. Tổng Thống ngưỡng mộ khả năng đàm phán của ông khi ông từng mang những con tin bị bắt giam ở Bắc Hàn và Thổ Nhĩ Kỳ bình an trở về đất nước.

Ông Robert O’Brien giờ đây tiếp bước trên con đường mà ba vị cố vấn an ninh quốc gia khác đã đi qua trong chính phủ Trump, đó là Tướng Michael Flynn, Tướng H.R. McMaster, và gần đây nhất là ông John Bolton, người vừa bị sa thải.

NGUỒN TIN: REUTERS