GERMANY – Đầu ngày 23/3 Thủ Tướng Angela Merkel cho biết: Nước Đức sẽ gia hạn thời gian phong tỏa đến ngày 18  Tháng Tư, và kêu gọi người dân ở nhà trong 05 ngày nghỉ lễ Phục Sinh, để cố gắng ngăn chặn làn sóng bùng phát và lây nhiễm lần thứ ba của đại dịch Covid-19.

Trong cuộc hội đàm kéo dài đến tận đêm, Thủ Tướng Merkel đã thúc đẩy các nhà lãnh đạo của 16 liên bang tại Đức, nên có lập trường cứng rắn hơn để chống lại đại dịch, đảo ngược kế hoạch mở cửa dần dần nền kinh tế đã được thống nhất vào đầu Tháng Tư, khi tỷ lệ nhiễm bệnh tăng mạnh.

Trong cuộc họp báo với các ký giả Thủ Tướng Merkel nói rằng: Về cơ bản Nước Đức hiện  nay phải đối diện với một loại virus mới cùng loại, nhưng có các đặc điểm rất khác nhau,  gây tử vong nhiều hơn, lây nhiễm nhiều hơn và lâu hơn. Bà cũng cho biết: Nước Đức đang trong tình trạng rất nghiêm trọng, nhưng vẫn có ánh sáng cuối đường hầm

Chính phủ Đức bắt đầu giảm bớt những quy định hạn chế một cách thận trọng vào tháng này. Nhưng biến thể mới của dịch bệnh Covid-19 đã gây ra làn sóng lây nhiễm hơn, khiến các trường hợp nhiễm bệnh gai tăng, gây ra mối lo ngại các bệnh viện có thể sớm bị căng thẳng vì có quá nhiều bệnh nhân, mà không có thêm các biện pháp hạn chế.

Thủ Tướng Angela Merkel. Ảnh: ajc.org