AUSTRALIA – Tay vợt Novak Djokovic bị trục xuất ra khỏi Australia sau lần thua kiện cuối cùng tại tòa án để ở lại quốc gia này. Các vị thẩm phán bác bỏ lời thách thức của Djokovic, người chưa được tiêm chủng vaccine, khi chính phủ Canberra quyết định hủy bỏ thị thực chiếu khán của anh với lý do “sức khỏe và trật tự tốt.”

Djokiovic phải đối diện với lệnh trục xuất và cấm thị thực ba năm. Các luật sư của anh gọi phán quyết này là “phi lý”và đã kháng cáo.

Niềm hy vọng của tay vợt số một thế giới về việc bảo vệ danh hiệu của Giải Australia Mở Rộng, và giành Giải Grand Slam kỷ lụclần  thứ 21 tại Melbourne đã kết thúc.

Djokovic nói rằng anh “vô cùng thất vọng,” nhưng chấp nhận phán quyết của tòa..

Bản tin mới nhất cho biết: Djokovic đã lên máy bay tại Phi Trường Quốc Tế Melbourne để đến Dubai.

Những người ủng hộ Djokovic im lặng bên ngoài phòng xử án khi quyết định được công bố, trước trận thi đấu khai mạc Giải Australia Open.

Một người hâm mộ nói với thông tấn xã BBC rằng: Mùa hè của cô bắt đầu “trống vắng,” ” khi Djokovic không có mặt trong giải Australia Open.

Thủ Tướng Scott Morrison hoan nghênh “quyết định giữ cho biên giới của đất nước được vững mạnh, và giữ an toàn cho người Australia.”

Tay vợt người Serbia r Novak Djokovic. Ảnh: npr.org