UKRAINE – Ukraine tiếp tục dọn dẹp những mảnh vỡ tại hiện trường máy bay quân sự rơi trong ngày 26/9, trong lúc Tổng Thống Volodymir Zelenskiy đến thăm người sống sót duy nhất. B

ộ Quốc Phòng Ukraine cho biết, chiếc máy bay Antonov An-26 gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh trong một cuộc diễn tập huấn luyện.

Những hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay đã được tìm thấy. Theo dữ liệu của Cơ Quan Cấp Cứu Ukraine, 26 trong số 27 người trên máy bay được xác nhận đã thiệt mạng.

Các nhà chức trách Ukraine cho biết họ đang điều tra bốn nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn như sau: Hoặc vì một trục trặc kỹ thuật liên quan đến máy bay; hoặc vì phi hành đoàn thực hiện không đúng cách; hoặc vì thực hiện không quy trình điều hành bay; hoặc vì bảo trì không đầy đủ.

Cơ Quan An Ninh Quốc Gia chuyên về thực thi pháp luật Ukraine, cho biết máy bay gặp nạn chỉ trong vòng 05 phút sau khi chỉ huy phi hành đoàn yêu cầu hạ cánh vì động cơ bên trái của chiếc máy bay hai động cơ bị hỏng.

Tai nạn xảy ra cách phi trường quân sự khoảng 2km. Các học viên thuộc Đại Học Không Quân Kharkiv, do Bộ Quốc Phòng điều hành.Chính phủ cho biết các chuyến bay huấn luyện trên các loại máy bay tương tự đã bị đình chỉ.

Người duy nhất sống sót trong tại nạn máy bay quân sự. Ảnh: ukrainetoday.org