TOKYO, JAPAN- Thế vận hội Tokyo sẽ có một cảm giác khác với những khán giả bị cấm đến các địa điểm thi đấu vì do đại dịch Covid-19, nhưng  Chủ Tịch Ủy Ban Olympic Quốc Tế Thomas Bach cam kết với các vận động viên rằng: Số lượng khán giả kỹ thuật số toàn cầu có thể lên tới hàng tỷ người.

Ngày 8/7 các nhà tổ chức Thế Vận Hội Tokyo quyết định không có khán giả tham dự các trận thi đấu, trong suốt thời gian từ lúc khai mạc cho đến ngày kết thúc. Quyết định này đưa ra vì thủ đô Tokyo nơi khai mạc Thế Vận Hội Olympic đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, vì biến thể Delta là hồi sinh sự lây nhiễm và tử vong vì đại dịch.

Không có khán giả Nhật Bản hết hy vọng có thể tổ chức một lễ khai mạc độc đáo huy hoàng dành cho Thế Vận Hội Olympic Mùa Hè 2020. Chính phủ Nhật Bản và các nhà tổ chức từ lâu đã coi sự kiện này như một cơ hội để thể hiện sự phục hồi của đất nước, sau trận động đất và khủng hoảng nguyên tử năm 2011.

Khán giả từ nước ngoài đã bị cấm từ nhiều tháng trước. Lệnh cấm khán giả cũng sẽ khiến các nhà tổ chức mất doanh thu hàng trăm triệu mỹ kim.

Ủy Ban Olympic Quốc Tế hy vọng việc gia tăng sản xuất hình ảnh từ Thế Vận Hội, đặc biệt lả ở Nhật Bản và thị trường lớn nhất là Hoa Kỳ, sẽ giúp hạn chế thiệt hại gây ra khi các nhà tổ chức quyết định không đón chào khán giả đến các sân vận động, vốn đã chuẩn bị để chào đón các vận động viên và những người hâm mộ.

Thế Vận Hội Tokyo. Ảnh: change.org