Hong Kong biểu tình. Ảnh: sciencemag.org

Bất chấp khí hậu bất thường, dưới cái nóng cháy da hay dưới những cơn mưa như trút nước Hong Kong vẫn tiếp tục biểu tình.

Ngày 18/8/2019, dưới trời mưa tại Công Viên Victoria, hàng trăm ngàn người Hương Cảng đoàn kết, tụ họp tham dự cuộc biểu tình quyết liệt chống chính phủ, tiếp tục những cuộc biểu tình kéo dài qua tuần lễ thứ mười một, khiến trung tâm tài chánh lớn nhất Châu Á rơi vào những biến động chính trị chưa từng xảy ra, kể từ khi Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc.

Mặc dù người biểu tình thất thố, tạo ra một vài cảnh tượng xấu xí khi chiếm đóng Phi Trường Quốc Tế Hong Kong trong ngày 13/8/2019, khiến các nhà hoạt động phải cúi đầu nhận lỗi và xin lỗi; kết quả của cuộc biểu tình mạnh mẽ trong ngày 18 tháng 8, cho thấy phong trào phản kháng vẫn được dân chúng Hong Kong ủng hộ.

Cảnh sát trang bị vũ trang chống bạo lực, kiểm tra thẻ căn cước của một số người biểu tình ở phía Tây trung tâm thương mại; trong khi đó lực lượng cảnh sát hiện diện rất đông, bên ngoài văn phòng cảnh sát ở Quận Western.

Những người biểu tình tại Công Viên Victoria rất ôn hòa. Họ che dù đứng dưới cơn mưa tầm tã. Những người tham dự, ngoài giới trẻ còn có các vị trung niên và gia đình, một số phụ huynh mang theo cả em bé mới vừa biết đi.

NGUỒN TIN: CNN