Một mạng lưới các dàn hợp xướng vì quyền đồng tính + xuất hiện tại Châu Á, với mục đích sử dụng những ca khúc chống phân biệt đối xử ở một lục địa mà quyền của người đồng tính và chuyển giới phát triển rất chận. Mặc váy màu xanh đậm, đeo ca-vát màu sáng, thắt dây lưng, nhóm nữ sinh Nam Hàn thuộc dàn hợp xướng “Unnie Choir” trình bày những ca khúc nói lên niềm vui và sự kỳ thị đối với người đồng tính, nhằm kêu gọi và hỗ trợ cho quyền đồng tính chuyển giới càng ngày càng gia tăng tại Châu Á.

Nhóm “Unnie Choir” được thành lập năm 2012, hát về cuộc đấu tranh của họ trong buổi hòa nhạc bán hết vé có khoảng 70 người tham dự, ngay tại Thủ Đô Seoul, Nam Hàn, một quốc gia bảo thủ và cũng là nơi đồng tính luyến ái bị xem là điều cấm kỵ, mặc dù có những tiến bộ vượt bậc về kinh tế, công nghệ trong những thập niên qua.

Bà Chung Ui-jung, giám đốc âm nhạc và là nhạc trưởng của dàn hợp ca “Unnie Choir” có 15 người, cho biết “Thông qua ca hát, họ muốn nói rằng đồng tính luyến ái tồn tại. Họ muốn được sống đúng như chính bản thân của họ.. Và ca hát có uy lực có thể thay đổi.

Tổng Thống Moon Jae In là người Công Giáo và được công nhận là người tự do. Nhưng ông bị công chúng phản đối vì từ chối hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, mặc dù ông tuyên bố: Phân biệt đối xử với người đồng tính và chuyển giới là điều không thể chấp nhận.

Dàn hợp xướng “Unnie Choir.” Nguồn hình: http://news.trust.org